Bán hàng đa cấp, Amway lần thứ tư được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'

02-01-2024 05:55|Yến Nguyễn

Amway Việt Nam cũng lọt TOP 3 công ty bán hàng đa cấp có doanh thu lớn nhất năm 2022.

Bán hàng đa cấp là hoạt động bán hàng theo mạng lưới với nhiều ưu điểm như dễ mở rộng kênh phân phối, tiết giảm chi phí ..., mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Tuy vậy 4 chữ "bán hàng đa cấp" vẫn luôn được nhắc tới với ý nghĩa không lành mạnh khi nhiều "chiêu" lừa đảo, biến tướng được tung ra. Từ khóa bán hàng đa cấp thường rất "nóng" do không ít hiểu lầm về hình thức bán hàng này qua một số vụ lừa đảo điển hình.

Trên thực tế, kinh doanh đa cấp hoàn toàn hợp pháp với những doanh nghiệp được cấp phép. Hiện ở Việt Nam có khoảng 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp đang hoạt động trên thị trường, giảm 38% số doanh nghiệp trong 5 năm trở lại đây.

>> Doanh nghiệp bán hàng đa cấp hợp pháp: bất ngờ có đơn vị doanh thu gần chục nghìn tỷ

Doanh thu của ngành bán hàng đa cấp vẫn liên tục tăng trưởng với tỷ lệ khá cao những năm gần đây, đặc biệt có những doanh nghiệp đạt mức gần chục nghìn tỷ đồng. Thống kê cho thấy năm 2021, doanh thu toàn ngành đạt hơn 19.000 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2020. Năm 2022, doanh thu ngành đạt 21.110 tỷ đồng, tăng 10,51% so với năm 2021. Herbalife Việt Nam hiện đang dẫn đầu về doanh thu trong ngành.

Bán hàng đa cấp, Amway lần thứ tư được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
Kết quả kinh doanh các doanh nghiệp bán hàng đa cấp

Amway được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2023

Amway ra đời 65 năm trước bởi 2 nhà đồng sáng lập Rich DeVos và Jay Van Andel. Hiện tại các sản phẩm của Amway hiện diện tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1 triệu nhà phân phối.

Bán hàng đa cấp, Amway lần thứ tư được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
Hai nhà sáng lập Amway

Vào Việt Nam từ năm 2008, sau 5 năm hoạt động, đến năm 2013 doanh số của Amway tăng trưởng vượt bậc đạt hơn 90 triệu USD, tăng hơn 30% so với năm 2012, chiếm thị phần 37%.

>> Bán hàng đa cấp như Amway Việt Nam, đột phá với doanh thu hơn 2 nghìn tỷ

Từ mức lợi nhuận sau thuế 346 tỷ đồng trong năm 2014 thì đến năm 2016, doanh nghiệp này đã bất ngờ báo lỗ 53 tỷ đồng. Tuy vậy Amway nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn, vươn lên Top 3 tên tuổi lớn nhất trong các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp bên cạnh Herbalife và New Image.

Bán hàng đa cấp, Amway lần thứ tư được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
Doanh thu của Amway trong 3 năm gần đây

Trong 15 năm phát triển tại Việt Nam, mới đây Amway lần thứ tư được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023". Năm 2023 cũng là lần thứ 6 giải này được tổ chức, chủ đề của chương trình năm nay là "Tôn vinh sự đa dạng, công bằng và hòa nhập".

Amway cũng vừa được vinh danh tại Asia Pacific Outstanding Brand

Không chỉ vậy, mới đây Amway Việt Nam được vinh danh với 2 giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Thương hiệu Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023 (Asia Pacific Outstanding Brand 2023) gồm Top 5 Thương hiệu Tiêu biểu trao cho nhãn hiệu Nutrilite và Top 5 Nhà lãnh đạo Tiêu biểu trao cho Tổng Giám đốc Huỳnh Thiên Triều.

>> Bán hàng đa cấp, Amway Việt Nam vừa "ẵm" 2 giải thưởng tại Asia Pacific Outstanding Brand

Ông Huỳnh Thiên Triều đã có 15 năm đồng hành cùng Amway Việt Nam, bắt đầu nhậm chức Tổng Giám đốc từ cuối 2019. Chỉ trong vòng 3 năm tiếp theo, ông đã dẫn dắt đội ngũ hơn 350 nhân viên và 300.000 nhà phân phối đưa Amway Việt Nam lọt vào Top 10 đơn vị có doanh thu cao nhất toàn cầu của Tập đoàn Amway, với mức doanh thu đạt 2.399 tỷ đồng trong năm 2022 (tăng trưởng 15% so với 2021).

Bán hàng đa cấp, Amway lần thứ tư được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam

Về tình hình sản xuất kinh doanh, bắt kịp xu hướng, Amway mới đây đã đầu tư 500 triệu USD vào các nền tảng kỹ thuật số, nghiên cứu đổi mới sản phẩm. Ông Huỳnh Thiên Triều cho biết, Amway sẽ đẩy mạnh phát triển công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cao cấp và tiện ích nhất.

Amway cũng đặt trọng tâm xây dựng chuỗi cung ứng nhanh hơn, nhạy hơn, cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và đáp ứng đủ đầy nhu cầu cho khách hàng trên toàn thế giới.

>> Bán hàng đa cấp, Herbalife Việt Nam bất ngờ báo doanh thu vượt 7.400 tỷ đồng

Bán hàng đa cấp đang ăn nên làm ra, tại Việt Nam còn những doanh nghiệp có phép nào?

Bán hàng đa cấp, Amway Việt Nam vừa "ẵm" 2 giải thưởng tại Asia Pacific Outstanding Brand

Bán hàng đa cấp sai quy định, hai công ty có tiếng trên thị trường bị phạt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ban-hang-da-cap-amway-lan-thu-tu-duoc-vinh-danh-noi-lam-viec-tot-nhat-chau-a-217843.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bán hàng đa cấp, Amway lần thứ tư được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
POWERED BY ONECMS & INTECH