Bán lẩu kiếm hơn 680 triệu USD/năm, một thương hiệu chính thức IPO tại Mỹ: Cái tên cực quen thuộc với người Việt Nam

17-05-2024 11:58|Bạch Linh

Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao ở thị trường quốc tế đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5, Reuters đưa tin.

Super Hi International đã định giá đợt chào bán lần đầu ra công chúng tại Mỹ ở mức 19,56 USD/cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, với mã giao dịch HDL. Thương hiệu nhà hàng lẩu Trung Quốc đã huy động được 52,7 triệu USD bằng cách bán gần 2,7 Cổ phiếu lưu ký Mỹ (ADS).

Giá IPO thấp hơn 9,9% so với giá đóng cửa gần nhất được chuyển đổi của cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông, Trung Quốc và mang lại cho công ty có trụ sở tại Singapore mức định giá là 1,26 tỷ USD.

Công ty sẽ chủ yếu sử dụng số tiền thu được từ IPO để mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn cầu. Doanh thu năm 2023 của Super Hi ở mức 686,4 triệu USD và lợi nhuận ròng trong cùng kỳ đạt 25,3 triệu USD.

Super Hi, bắt đầu hoạt động kinh doanh nhà hàng bên ngoài Trung Quốc đại lục vào năm 2012 thông qua công ty mẹ lúc đó là Haidilao International - đã được tách ra và niêm yết là công ty đại chúng ở Hồng Kông vào cuối năm 2022.

Bán lẩu kiếm hơn 680 triệu USD/năm, một thương hiệu chính thức IPO tại Mỹ: Cái tên cực quen thuộc với người Việt Nam
Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao ở thị trường quốc tế đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5

Haidilao, bắt đầu từ một thị trấn nhỏ ở Tứ Xuyên vào năm 1994, đã trở thành một trong những thương hiệu ẩm thực Trung Quốc nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Theo Reuters, kể từ khi mở nhà hàng đầu tiên tại Singapore vào năm 2012, thương hiệu nhà hàng ẩm thực Trung Hoa Haidilao đã mở rộng lên 119 nhà hàng tự vận hành tại 13 quốc gia trên khắp 4 châu lục tính đến cuối tháng 3/2024.

Các cổ đông lớn của công ty bao gồm Yong Zhang, tỷ phú sáng lập chuỗi cửa hàng lẩu Trung Quốc Haidilao và vợ ông Ping Shu, chủ tịch Super Hi.

Morgan Stanley và Huatai Securities là những nhà bảo lãnh cho đợt chào bán này.

>> Kinh tế Trung Quốc 'gặp đá tảng', đầu tư và doanh số bán lẻ đều ghi nhận ‘tín hiệu không tích cực’

Người dân đi từ TP.HCM phải bay qua Bangkok rồi mới về Hà Nội: Vì sao Thái Lan có thể bán vé chỉ rẻ bằng nửa Việt Nam?

Siêu đô thị 10 triệu người đang chìm, láng giềng Việt Nam lên kế hoạch di dời khẩn cấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ban-lau-kiem-hon-680-trieu-usdnam-mot-thuong-hieu-chinh-thuc-ipo-tai-my-cai-ten-cuc-quen-thuoc-voi-nguoi-viet-nam-235155.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Bán lẩu kiếm hơn 680 triệu USD/năm, một thương hiệu chính thức IPO tại Mỹ: Cái tên cực quen thuộc với người Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH