Bất động sản Khánh Hòa “nóng rần rật”

19-04-2022 11:05|Thuỳ Linh

Sau một thời gian chững lại do dịch bệnh, gần đây các loại hình đất nền, thổ cư, nông nghiệp tại nhiều địa phương của Khánh Hòa lại “sốt nóng” trở lại nhờ “ăn theo” quy hoạch.

Theo báo cáo thị trường tháng 3/2022 của Batdongsan.com.vn, lượng tin đăng và tìm kiếm bất động sản Khánh Hòa ở hầu hết các loại hình đều tăng mạnh. Đất nền là loại hình được quan tâm mạnh nhất với mức tăng 72%, lượng tin đăng cũng tăng 51% so với tháng 2. Ngoài đất nền, nhà riêng và chung cư đều ghi nhận tăng trưởng tốt về lượng tin đăng và mức độ quan tâm.

Theo đó, mức độ quan tâm nhà riêng Khánh Hòa tăng 42%, lượng tin đăng tăng 35%; lượt tìm kiếm chung cư tăng 41%, tin rao bán chung cư tăng 40%.

gia-bat-dong-san-khanh-hoa.jpeg
Mức độ quan tâm đến các phân khúc đất tại Khánh Hoà. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Đáng chú ý, những nơi có thông tin quy hoạch hoặc cơ sở hạ tầng phát triển, mức tăng khá cao.

Tại huyện Cam Lâm, nơi có quy hoạch đô thị sân bay và đề xuất đô thị thông minh, từ đầu năm đến nay giá đất tại hầu hết các xã như: Cam Tân, Cam Hòa, Cam Hải Đông, Cam Hải Tây, Cam Hiệp Bắc, Cam Hiệp Nam, Cam Thành Bắc, Cam An Bắc, Cam An Nam, Suối Tân, Suối Cát và thị trấn Cam Đức đều đang nóng lên.

Vào cuối tháng 3/2022 giá đất thổ cư khu vực này tăng khoảng 7 - 10 triệu/m2; đất nông nghiệp tăng 5 - 7 lần so với trước Tết.

Thời điểm trước khi có thông tin quy hoạch và triển khai dự án của VinGroup các lô đất được bán theo mét ngang với giá dao động từ 40 - 80 triệu/m. Thế nhưng, hiện tại giá đã được đẩy lên khoảng 110 - 200 triệu/m ngang, đỉnh điểm có những lô lên tới 340 triệu/m ngang. Lượt tìm kiếm bất động sản Cam Lâm cũng tăng gấp đôi, tin rao bán tăng 45% so với tháng 2.

Tại Ninh Hòa, trước tin đồn một số chủ đầu tư lớn về khảo sát làm dự án tại đây, giá nhiều loại đất đặc biệt là đất nông nghiệp nóng lên từ cuối năm 2021. Nhà đầu tư, môi giới nhiều nơi đổ về đây mua bán, giao dịch sôi động. Trong tháng 3/2022, mức độ quan tâm bất động sản Ninh Hòa tăng 77%, lượng tin đăng cũng tăng 53% so với tháng 2.

nha-dat-khanh-hoa.jpeg
Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại các địa phương của Khánh Hoà rất cao. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Tại các xã Ninh Xuân, Ninh Phú, nhiều mảnh đất nông nghiệp trồng mía, trồng keo giá từ vài trăm triệu đã được đẩy lên tiền tỷ. Không ít người dân bán đất, bỏ việc đi môi giới. Các đợt sốt đất từ cuối năm ngoái kéo dài đến hết tháng 3 mới tạm giảm nhiệt khi chính quyền địa phương vào cuộc.

Tại Diên Khánh, tuy là một huyện miền núi nhưng mấy năm gần đây đất nông nghiệp tại Diên Khánh khá hot nhờ tuyến đường Võ Nguyên Giáp và đường 23/10 kết nối với TP Nha Trang. Sốt đất cục bộ đã diễn ra nhiều lần, gần nhất là đầu năm 2019 và cuối 2021. Từ đầu năm đến nay giá đất Diên Khánh tiếp tục nóng lên. Nhiều lô đất 300 - 400m2 giá 3,5 triệu/2 tăng lên 4,5 triệu/m2 sau vài ngày. Lượt tìm kiếm bất động sản tại Diên Khánh tăng 60%, lượng tin rao cũng tăng 49% so với tháng 2.

Theo khảo sát tin rao trên Batdongsan.com.vn, đất vườn có một phần thổ cư tại Suối Tiên, Diên An, Diên Phước... được rao bán nhiều nhất với giá dao động từ 4 - 11 triệu/m2 tùy vị trí. Những lô đất trong khu phân lô đã làm đường hoặc gần đường lớn có giá cao hơn.

Bất động sản Khánh Hoà ‘lên hương’ nhờ ‘ăn theo’ tin quy hoạch

Bất động sản Khánh Hoà sôi động dịp cuối năm, giao dịch tăng

Giao dịch đất nền tại Khánh Hoà giảm nhẹ

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-dong-san-khanh-hoa-nong-ran-rat-124864.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất động sản Khánh Hòa “nóng rần rật”
POWERED BY ONECMS & INTECH