Bật mí bí mật: Nhân viên Ferrari không được phép mua siêu xe của hãng

10-10-2022 19:02|Kiều Anh

Dù có thể kiếm đủ tiền mua một chiếc Ferrari, những nhân viên của hãng xe này cũng không có cơ hội tậu những chiếc siêu xe mới xuất xưởng.

Ferrari tôn trọng khách hàng khi “không bán xe cho nhân viên”

Mức lương trung bình hằng năm của một nhân viên Ferrari ở Mỹ là 59.453 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng). Tuy nhiên, dù được trả thù lao cao, những những người làm việc cho Ferrari cũng không được phép mua xe mới từ chính hãng.

Không phải hãng xe “ngựa chồm” không coi trọng nhân viên của mình mà họ luôn kiên định với tôn chỉ, mục đích kinh doanh đề ra. Ferrari tạo ra những siêu xe mà nhiều người mơ ước, cho phép họ định giá cao cho mỗi chiếc xe bán ra. Chính vì vậy, việc bán xe cho nhân viên với giá chiết khấu sẽ tạo thành tiền lệ xấu khi hạ giá sản phẩm.

ly-do-nhan-vien-ferrari-thua-tien-cung-khong-duoc-mua-sieu-ngua.jpg

Mặt khác, những siêu xe của hãng luôn sản xuất với số lượng hạn chế, không thể cùng lúc sản xuất ra nhiều xe, để càng tăng thêm tính khan hiếm.

Do đó, khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, các dòng xe của nhà Ferrari luôn được khách đặt hàng trước, nên nhân viên của hãng xe này không nằm trong diện được ưu tiên mua xe mới.

Tuy nhiên, đối với nhân viên thực sự yêu mến các sản phẩm của nhà “Ngựa chồm”, họ có thể tìm đến thị trường xe cũ. Đây là nơi nhiều dòng siêu xe Ferrari được bày bán và không chịu sự chi phối từ hãng.

Enrico Galliera – giám đốc marketing của Ferrari, đã tiết lộ với trang The Drive: Trừ các tay đua F1, những người được coi là nhân viên của hãng không được mua xe trực tiếp từ nhà máy. Các tay đua F1 được xem như đại sứ thương hiệu, do đó họ được hưởng đặc quyền khác hẳn các nhân viên bình thường.

Siêu xe Ferrari đắt đỏ ngày càng được đại gia Việt ưa chuộng

Kể từ khi thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe nhập khẩu tăng vào năm 2016, số lượng siêu xe về Việt Nam không hề suy giảm khi có những mẫu xe lên đến trên 10 chiếc về nước chỉ trong khoảng 2-3 năm. Tuy nhiên, lượng xe về đã đa dạng hơn với nhiều hãng xe hơn. Và dĩ nhiên, Ferrari vẫn là thương hiệu chiếm ưu thế.

buying-a-ferrari-is-trickier-tha_vtqf.jpg

Dù không có con số thống kê cụ thể, tuy nhiên sau thời điểm tăng thuế 1/7/2016 đến nay, đại gia Việt đã đặt mua về nước khoảng 17 chiếc siêu xe của Lamborghini (không gồm Urus bởi mẫu xe này là siêu SUV).

Nguyên nhân đầu tiên – cũng là nguyên nhân chính – xuất phát từ giá bán của Lamborghini sau thuế tại Việt Nam quá cao, trong khi Ferrari có mức giá chỉ bằng một nửa.

Giá bán cao nhất là chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster, được đồn đoán khoảng 70 tỷ để lăn bánh sau thuế. Trong khi đó, mẫu Ferrari đắt nhất tại Việt Nam là SF90, có giá lăn bánh khoảng 40 tỷ.

Nguyên nhân thứ hai là do hiệu suất trên những chiếc Ferrari. Ở mức giá khoảng 25 tỷ đồng, Ferrari F8 Tributo có công suất tối đa 720 mã lực, chỉ tốn 2,9 giây bứt tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa đạt 340 km/h.

Trong khi đó, Lamborghini Huracan EVO AWD có giá lên tới khoảng gần 30 tỷ dù công suất chỉ 630 mã lực, khả năng tăng tốc tương đương nhưng tốc độ tối đa thấp hơn 15 km/h.

Sắp tới, Ferrari 296 GTB sẽ cập bến Việt Nam với mức giá rẻ hơn (dự kiến khoảng 22 tỷ đồng) nhưng hiệu suất động cơ vẫn đạt được 819 mã lực và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây.

Nguyên nhân cuối cùng khiến Ferrari vẫn được nhiều đại gia Việt ưa chuộng là nhờ cảm giác lái trên dòng siêu xe đến từ thương hiệu "ngựa chồm".

Điển hình như doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, số lượng siêu xe của Ferrari mà anh từng sở hữu nhiều hơn cả Lamborghini. Ở thời điểm hiện tại, anh còn sở hữu chiếc F8 Tributo và chiếc SF90 Stradale.

ferrari-sf90-stradale-cuong-do-la-4.jpg

Nhiều doanh nhân khác dù sở hữu siêu xe đến từ thương hiệu Lamborghini nhưng vẫn sở hữu thêm ít nhất một chiếc Ferrari, có thể kể đến vị doanh nhân Sài thành đang là chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador SV màu độc nhất Việt Nam cùng chiếc Ferrari 488 GTB, chủ nhân chiếc Lamborghini Aventador SVJ sở hữu chiếc Ferrari 488 Spider.

Xem thêm: Porsche từng bước biến thành xe sang quốc dân

Phát mê với dàn siêu xe triệu USD đẹp 'không tì vết' của đại gia Hoàng Kim Khánh

Đại gia Việt đầu tiên tham gia hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, phí đăng ký hơn 2,5 tỷ đồng, mang 'siêu ngựa' mui trần có giá hơn 50 tỷ đồng đi 'khai chiến'

Công ty nhà Cường Đô La rao bán công ty con, giá chỉ ngang 3 chiếc Ferrari SF90 Spider

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bật mí bí mật: Nhân viên Ferrari không được phép mua siêu xe của hãng
POWERED BY ONECMS & INTECH