Xã hội

Bật mí công thức viết nên cuốn sách best seller

Sơn Trà 14/10/2024 - 12:22

Tại sự kiện “Hành trình viết nên tác phẩm best seller”, hai tác giả trẻ Minh Phan và Trần Thanh Phong mang đến nhiều định hướng cho khán giả về bí quyết thấu hiểu bạn đọc, giúp bất cứ ai cũng có thể bắt đầu viết sách.

Mở đầu với 1 trong 10 cuốn sách hay do doanh nhân Việt viết năm 2024, tác giả Minh Phan chia sẻ về hành trình xuất bản Đến Sahara mở quán trà đá: “Cái khó của viết sách là diễn đạt sao cho bạn đọc hiểu những điều họ chưa có cơ hội trải nghiệm và sau đó áp dụng được vào cuộc sống. Viết sách đòi hỏi sự tập trung hoàn toàn, nếu không sẽ dễ nản và khó hoàn thành".

bestseller001.jpg
“Đến Sahara mở quán trà đá” là cuốn sách duy nhất về chủ đề mặt bằng kinh doanh tại Việt Nam, đúc kết 10 năm kinh nghiệm của tác giả Minh Phan. Ảnh: BTC

Tác giả Trần Thanh Phong, Giám đốc điều hành GIVER Books, chia sẻ: “Các tác giả mới thường lo lắng cuốn sách của mình không mang lại giá trị và ứng dụng thực tiễn cho độc giả. Điều này là bình thường, nhưng ai không vượt qua nỗi sợ sẽ từ bỏ việc viết sách."

Mọi tác giả đều mong kết nối với độc giả. Nhiều người bỏ cuộc vì kỳ vọng quá cao vào tác phẩm của mình, với suy nghĩ "viết sách là phải bán được". Trần Thanh Phong khuyến khích viết sách vì bản thân và những người thân yêu trước.

Với kinh nghiệm phát hành sách, Nguyễn Thanh Phong đúc kết 4 bí quyết tạo nên một tác phẩm best seller: Xem sách như sản phẩm để thấu hiểu khách hàng, mang lại giá trị cho độc giả; diễn đạt sao cho nhiều người tin tưởng và ứng dụng, thậm chí là phải thích; viết bằng cả tâm tình, cho đi mà không mưu cầu nhận lại; tác phẩm phải chỉn chu, từ bìa đến tựa đề, giải quyết đúng nhu cầu độc giả.

bestseller002.jpg
Tác Nguyễn Thanh Phong (giữa) và Minh Phan (trái) thảo luận về cách để một cuốn sách trở nên best seller. Ảnh: BTC

Giám đốc điều hành GIVER Books chia sẻ rằng anh không chọn quảng bá sách rầm rộ trên mạng xã hội, mà tin rằng độc giả chính là kênh truyền thông tốt nhất, vì họ chỉ lan tỏa những cuốn sách hay và ý nghĩa. Anh khuyến khích các tác giả viết bằng "ruột gan" cho độc giả thay vì tìm kiếm sự bùng nổ truyền thông.

Tác giả Minh Phan cho rằng điều hạnh phúc nhất khi viết sách là cơ hội hệ thống hóa kiến thức của mình. Tác giả cần có trách nhiệm với nội dung đã chia sẻ, liên tục làm mới trong các lần tái bản. Anh tin rằng mỗi cuốn sách viết từ tâm sẽ giúp độc giả "tiết kiệm" được một năm để đạt mục tiêu.

Khép lại sự kiện, Minh Phan và Thanh Phong khuyến khích những ai muốn viết sách hãy can đảm thực hiện, nhưng không nên kỳ vọng quá lớn vào việc sách phải trở thành best seller, mà hãy tập trung vào độc giả và bản thân để cảm nhận hành trình viết sách trọn vẹn.

>> Đổ xô đi mua sách của nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel

Đổ xô đi mua sách của nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel

Shark Bình: Viết sách là dự án khó nhất cuộc đời!

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bat-mi-cong-thuc-viet-nen-cuon-sach-best-seller-2331643.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bật mí công thức viết nên cuốn sách best seller
POWERED BY ONECMS & INTECH