Bất ngờ... với sổ tay và lời khai từ trợ lý, lái xe của bà Trương Mỹ Lan

22-11-2023 16:10|Thảo Đan

Sổ tay và lời khai của trợ lý, lái xe bà Trương Mỹ Lan là một trong những chi tiết quan trọng trong vụ Vạn Thịnh Phát.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an đã ra kết luận về những sai phạm trong vụ Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị liên quan. Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị cáo buộc chiếm đoạt 304.096 tỷ đồng.

Để thực hiện hành vi rút ruột Ngân hàng SCB, Trương Mỹ Lan đã lập ra hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát với hàng nghìn công ty vệ tinh và thuê người đứng tên lập hồ sơ vay khống. Bà Trương Mỹ Lan đã sử dụng ngân hàng như một "kênh huy động vốn" cá nhân, lợi dụng tình hình để rút hơn 1 triệu tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của bà Trương Mỹ Lan, các bị can và nhân sự cấp cao tại SCB đã tuân thủ theo chỉ đạo của bà Lan, ký hợp thức hồ sơ và thực hiện các quy trình vay vốn mà không tuân theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, cháu gái bà Lan là Trương Huệ Vân được giao quản lý nhiều doanh nghiệp trong "đế chế" Vạn Thịnh Phát của người phụ nữ này. Vân đứng tên và điều hành nhiều công ty "ma" với mục tiêu lập hồ sơ giả mạo để chiếm đoạt tiền từ Ngân hàng SCB.

Nhóm cán bộ, lãnh đạo SCB xuất tiền theo một quy trình có sẵn bất chấp các quy định pháp luật. Tiền mặt được chuyển ra khỏi SCB và sau đó chuyển lòng vòng trong các công ty thuộc "hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát".

Kết quả của điều tra đã xác định rằng có 1.284 khoản vay, với dư nợ đến thời điểm khởi tố hơn 483.000 tỷ đồng nợ gốc, đã được thực hiện thông qua các tài khoản của 483 cá nhân và 450 pháp nhân.

Quá trình điều tra vụ án xác định, có nhiều chuyến xe chở tiền đến trụ sở của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại TP HCM để giao tiền cho bà Trương Mỹ Lan hoặc chuyển trực tiếp cho các cá nhân khác theo chỉ đạo của bà Lan.

Sổ tay và lời khai của Bùi Văn Dũng (lái xe) và Trần Thị Hoàng Uyên (trợ lý của bà Lan) cho thấy, từ tháng 2/2019 đến tháng 9/2022, theo chỉ đạo của bà Lan, bị can Dũng đã vận chuyển khoảng 108.000 tỷ đồng và 14,7 triệu USD từ SCB về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của bà Trương Mỹ Lan tại tòa nhà Sherwood, 127 Pasteur, quận 3, TP.HCM.

Con gái của Trương Mỹ Lan quyết khởi nghiệp do được truyền cảm hứng mạo hiểm từ mẹ

Bất ngờ với thủ đoạn mới tinh vi, giúp Trương Mỹ Lan dễ dàng “qua mắt” sự kiểm soát của NHNN

Tiềm lực của Cao su Công nghiệp (IRC) thế nào mà "siêu lừa" Nguyễn Cao Trí hòng qua mặt Trương Mỹ Lan chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-voi-so-tay-va-loi-khai-tu-tro-ly-lai-xe-cua-ba-truong-my-lan-211994.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ... với sổ tay và lời khai từ trợ lý, lái xe của bà Trương Mỹ Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH