Doanh nghiệp

'Bắt tay' loạt thương hiệu lớn, Điện Máy Xanh nuôi tham vọng bán 600.000 máy lọc nước trong năm

Quang Dương 09/08/2024 - 19:04

Điện Máy Xanh còn không ngừng đa dạng hóa danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Trong quý II/2024, chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh của Thế giới di động (MWG) đã đối diện với thách thức lớn khi phải đóng cửa nhiều điểm bán trên toàn quốc. Tuy nhiên, kết quả từ quá trình tái cấu trúc này đã mang lại những dấu hiệu tích cực, chứng minh sự hiệu quả trong chiến lược kinh doanh mới của chuỗi.

Dù số lượng điểm bán giảm so với cuối tháng 3, tổng doanh thu của các chuỗi điện thoại và điện máy trong quý II/2024 vẫn tăng hơn 7% so với quý I/2024. Sự cải thiện này không chỉ đến từ việc tối ưu hóa chi phí vận hành, mà còn từ việc nâng cao hiệu quả hoạt động của từng cửa hàng. Điều này đã giúp Điện Máy Xanh gia tăng đáng kể lợi nhuận, minh chứng cho sự thành công của quá trình tái cấu trúc.

Bên cạnh việc tối ưu hóa hoạt động, Điện Máy Xanh còn không ngừng đa dạng hóa danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Đáng chú ý, chuỗi này đã đầu tư mạnh mẽ vào mảng máy lọc nước, một lĩnh vực vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Sự tập trung vào mảng này không chỉ giúp Điện Máy Xanh mở rộng thị phần mà còn góp phần gia tăng doanh thu trong bối cảnh thị trường đang chuyển dịch nhanh chóng.

Kể từ năm 2023, Điện máy Xanh đã kiên định với mục tiêu mang đến nguồn nước uống tinh khiết cho người dùng thông qua sự hợp tác với các thương hiệu uy tín. Động thái này đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao nhu cầu thị trường từ 350.000 máy lên khoảng 800.000 máy trong năm ngoái.

Trong hai tháng qua, Điện máy Xanh tiếp tục mở rộng hợp tác với 5 thương hiệu lớn gồm Kangaroo, Karofi, Hòa Phát, Sunhouse và Toshiba, nhằm tăng cường vị thế trong thị trường máy lọc nước tại Việt Nam.

'Bắt tay' loạt thương hiệu lớn, Điện Máy Xanh nuôi tham vọng bán 600.000 máy lọc nước trong năm
Các đại diện của Điện máy Xanh đi thăm nhà máy sản xuất máy lọc nước của Hòa Phát

>> MWG: Sau Bách Hóa Xanh, thêm mảng kinh doanh bắt đầu có lãi

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc chuỗi Điện máy Xanh, chia sẻ: "Chúng tôi không chỉ kết hợp cùng các nhà sản xuất để đưa những thiết bị lọc nước chất lượng đến từng gia đình, mà còn mang đến nhiều chương trình ưu đãi và chế độ hậu mãi hấp dẫn, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm. Sự đồng hành của các đối tác là nền tảng vững chắc để chúng tôi đạt được mục tiêu bán 600.000 trong số 1 triệu chiếc máy lọc nước được bán trên thị trường, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho nhiều người hơn nữa".

>> Chủ tịch Nguyễn Đức Tài sẵn sàng đưa EraBlue niêm yết trên sàn chứng khoán tại Indonesia

'Miếng bánh' béo bở ngành bán lẻ: Digiworld một mình một sân chơi, FRT và MWG 'hạ nhiệt' cuộc chiến về giá

FPT Shop mở chuỗi bán tivi, điều hoà, tủ lạnh cạnh tranh Điện máy xanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-tay-loat-thuong-hieu-lon-dien-may-xanh-nuoi-tham-vong-ban-600000-may-loc-nuoc-trong-nam-244863.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Bắt tay' loạt thương hiệu lớn, Điện Máy Xanh nuôi tham vọng bán 600.000 máy lọc nước trong năm
POWERED BY ONECMS & INTECH