Bầu Đức bắt tay Kingfoodmart, nuôi thêm cá tầm, cá hồi, chuẩn bị số hóa toàn bộ HAGL
Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết, kế hoạch số hóa sẽ tập trung vào quy trình kỹ thuật, nguồn nhân lực và quản lý vật tư theo từng loại cây trồng, được triển khai theo lộ trình cụ thể.
CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã HAG) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 với doanh thu gần 4.200 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch và lợi nhuận sau thuế 851 tỷ đồng, hoàn thành 65% chỉ tiêu đề ra.
HAGL cũng thông qua chiến lược kinh doanh giai đoạn 2024-2030, đặt trọng tâm vào sáng tạo và chuyển giao giá trị cho các khách hàng lớn và thương nhân quốc tế, đồng thời hướng đến tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu rủi ro vận hành.
Đáng chú ý, HAGL sẽ thực hiện chương trình số hóa nông nghiệp toàn diện. Từ ngày 2/11, hệ thống quản lý công việc sẽ chính thức áp dụng cho các phòng ban và công ty con, hỗ trợ việc quản lý dự án một cách hiệu quả. Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức cho biết, kế hoạch số hóa này sẽ tập trung vào quy trình kỹ thuật, nguồn nhân lực và quản lý vật tư theo từng loại cây trồng, được triển khai theo lộ trình cụ thể.
Mặc dù đã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nhiều năm, ông Đoàn Nguyên Đức thừa nhận HAGL vẫn chưa tạo ra sản phẩm mang tính biểu tượng trên thị trường. Phần lớn sản phẩm của công ty hiện vẫn chủ yếu phục vụ xuất khẩu. Trong sự kiện ký kết hợp tác với chuỗi siêu thị Kingfoodmart gần đây, ông Đức chia sẻ rằng HAGL đang mở rộng sang các sản phẩm như sầu riêng, bưởi, đồng thời triển khai nuôi heo, gà, cá tầm và cá hồi. Dự kiến, HAGL sẽ đưa khoảng 20 sản phẩm vào hệ thống Kingfoodmart.
Kingfoodmart hiện thuộc sở hữu của Seedcom, một đơn vị quản lý nhiều thương hiệu lớn trong các lĩnh vực như F&B (The Coffee House), phân phối thực phẩm, thời trang (Juno, HNOSS), logistics (Ahamove, Gido qua Scommerce) và giải pháp bán lẻ (Haravan).
>> Nước đi mới của bầu Đức tại HAGL, sẽ mang 1 triệu trái chuối ra siêu thị tặng khách hàng