Thế giới

Bầu trời ‘biến động’: Hàng loạt hãng hàng không hủy chuyến bay đến Trung Đông, có một hãng châu Á

Linh Châu 20/09/2024 - 16:18

Tình hình tại Trung Đông tiếp tục căng thẳng sau khi hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ tại Li Băng và Syria.

Trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông gia tăng, nhiều hãng hàng không quốc tế đã điều chỉnh lịch trình bay của mình, thậm chí tạm dừng hoàn toàn các chuyến bay đến khu vực này.

Bầu trời ‘biến động’: Hàng loạt hãng hàng không hủy chuyến bay đến Trung Đông, có một hãng châu Á - ảnh 1
Hàng loạt hãng hàng không hủy chuyến bay đến Trung Đông

Theo đó, quyết định được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn trước những rủi ro tiềm ẩn.

Cụ thể, theo trang Travel and Tour World, hàng loạt hãng hàng không như Air Algerie, Air France, Air India, Cathay Pacific, Delta Air Lines, Vueling, Lufthansa Group và United Airlines,…đều đã có những thay đổi đáng kể đối với lịch trình bay của mình.

Cụ thể, hãng Air Algerie của Algeria đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Li Băng cho đến khi có thông báo mới.

Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India thì tạm dừng khai thác các chuyến bay theo lịch trình đến và đi từ Tel Aviv, Israel cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Hãng hàng không giá rẻ IAG của Tây Ban Nha cũng hủy mọi hoạt động đến Tel Aviv cho đến ngày 12/1/2025. Ngoài ra, các chuyến bay đến thủ đô Amman của Jordan cũng bị hủy cho đến khi có thông báo mới.

Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu Ryanair cũng hủy bỏ các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv cho đến ngày 26/10.

Hãng hàng không quốc gia Ba Lan LOT tạm dừng khai thác các chuyến bay đến Li Băng cho đến khi thông báo mới được đưa ra. Tuy nhiên, các chuyến bay đến Tel Aviv hiện vẫn đang được khai thác thường xuyên.

Hãng Air France thì đã đình chỉ các chuyến bay từ sân bay Charles de Gaulle đến Beirut và Tel Aviv từ ngày 17/9 đến ngày 19/9 do tình hình an ninh tại các điểm đến.

Ngoài những thay đổi cụ thể của hãng hàng không, nước Anh cũng khuyến cáo các hãng hàng không nước này tránh đi vào không phận Li Băng từ ngày 8/8 đến ngày 4/11.

Hãng hàng không giá rẻ Easyjet của Anh đã ngừng khai thác các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv vào tháng 4 và sẽ chỉ nối lại hoạt động này vào ngày 30/3/2025.

Chưa hết, United Airlines của Mỹ cũng tạm thời đình chỉ các chuyến bay đến Tel Aviv trong tương lai gần vì lý do an ninh.

Tại châu Á, hãng hàng không Cathay Pacific có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc) cũng đã hủy tất cả các chuyến bay đến Tel Aviv cho đến ngày 27/3/2025.

Tình hình tại Trung Đông tiếp tục căng thẳng sau vụ hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ tại Li Băng và Syria gây nhiều thương vong, trong đó có nhiều thành viên của lực lượng Hezbollah ở Li Băng.

Bầu trời ‘biến động’: Hàng loạt hãng hàng không hủy chuyến bay đến Trung Đông, có một hãng châu Á - ảnh 2
Tình hình tại Trung Đông tiếp tục căng thẳng sau vụ hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ tại Li Băng và Syria

Theo giới chức y tế Li Băng, vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm đã khiến ít nhất 37 người thiệt mạng trong hai ngày qua, trong đó có 2 trẻ em và số người bị thương lên tới gần 3.000 người.

>> Máy nhắn tin nổ hàng loạt khiến 8 người thiệt mạng, hơn 2.700 người bị thương: Li Băng kêu gọi người dân hiến máu, 50 xe cứu thương đặt trong tình trạng báo động cao

Một hãng hàng không gây sốc khi giảm giá 85% vé hạng nhất

Hãng hàng không lớn nhất New Zealand tuyên bố từ bỏ mục tiêu chống biến đổi khí hậu

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bau-troi-bien-dong-hang-loat-hang-hang-khong-huy-chuyen-bay-den-trung-dong-co-mot-hang-chau-a-127140.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bầu trời ‘biến động’: Hàng loạt hãng hàng không hủy chuyến bay đến Trung Đông, có một hãng châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH