Thế giới

Bé trai 4 tháng tuổi bị nghẹn đờm, phản ứng của nữ bảo mẫu gây bức xúc

Diệp Lục 20/09/2024 - 08:38

TRUNG QUỐC - Cha mẹ bé trai 4 tháng tuổi kiện nữ bảo mẫu trì hoãn việc đưa con họ đến bệnh viện sau khi em bé có thương tích nghiêm trọng.

Ngày 18/9, trang Ettoday đưa tin, cha mẹ của em bé 4 tháng tuổi ở Đài Nam (Trung Quốc) đã tố cáo nữ bảo mẫu họ Dương vô trách nhiệm khi chăm sóc con trai họ. Người cha họ Trần cho hay em bé vừa tròn 4 tháng tuổi là thành viên được gia đình yêu thương nhất.

Vì bận rộn với công việc, vợ chồng anh Trần không còn cách nào khác phải đi tìm bảo mẫu cho con trai. Bảo mẫu họ Dương là người từng chăm sóc cháu trai của anh Trần. Ngày 5/8, cặp đôi bắt đầu gửi con cho người này. Không ngờ, chỉ một tháng sau đó, sự việc đau lòng đã xảy ra.

Anh Trần cho biết chiều 4/9, khi vợ anh chuẩn bị đi đón con trai thì nhận được cuộc gọi của nữ bảo mẫu nói rằng đứa trẻ bị nghẹn đờm, không thở được. Bảo mẫu họ Dương còn dùng video call để người mẹ nhìn thấy tình trạng của con mình.

Người mẹ nói khi nhìn qua camera, chị thấy đứa trẻ nằm bất động trên sàn. Nữ bảo mẫu cho biết thêm bà đã vỗ long đờm cho đứa trẻ nhưng không hiệu quả. Người mẹ lập tức yêu cầu bảo mẫu gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, người phụ nữ từ chối với lý do điện thoại của cô là 3G cũ không thể gọi vào đường dây nóng. Chính vì thế, nữ bảo mẫu họ Dương đề nghị người mẹ tự liên lạc xe cứu thương.

Một lúc sau, người mẹ đến chỗ nữ bảo mẫu, thấy con trai 4 tháng tuổi đã nhắm chặt mắt, toàn thân mềm nhũn và hạ thân nhiệt. Khi đứa trẻ được đưa đến bệnh viện, em đã ngừng thở và không còn nhịp tim.

Sau khi được cấp cứu, nhịp tim của bé trai đã hồi phục nhưng phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, được đặt nội khí quản và dùng thuốc để hỗ trợ hô hấp. Hiện tại, bệnh nhân nhỏ tuổi “trên bờ vực chết não”.

Trong thời gian con trai nằm viện, vợ chồng anh Trần rất đau khổ và liên tục đặt ra câu hỏi vì sao nữ bảo mẫu không sớm đưa đứa trẻ đến bệnh viện thay vì lấy lý do điện thoại dùng 3G nên không thể gọi cho xe cấp cứu. Không chấp nhận lời bào chữa của bảo mẫu họ Dương, gia đình bé trai đã nộp đơn kiện lên chính quyền địa phương, cáo buộc bảo mẫu gây thương tích nghiêm trọng và cản trở sự phát triển toàn diện của đứa trẻ, đòi lại công lý cho em.

Cảnh sát thành phố Đài Nam xác nhận họ đã nhận được đơn khiếu nại của vợ chồng anh Trần. Cảnh sát đã thụ lý vụ việc theo quy định của pháp luật và thông báo Phòng Xã hội thành phố Đài Nam để điều tra, xử lý.

>>Bé 1 tuổi tử vong, phát hiện sự thật về bảo mẫu được thuê với giá 19 triệu đồng

Bé 1 tuổi tử vong, phát hiện sự thật về bảo mẫu được thuê với giá 19 triệu đồng

Cặp vợ chồng Trung Quốc 'biến mất', bỏ con lại cho bảo mẫu với khoản nợ hơn 300 triệu đồng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/be-trai-4-thang-tuoi-bi-nghen-dom-phan-ung-cua-nu-bao-mau-gay-buc-xuc-2323885.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bé trai 4 tháng tuổi bị nghẹn đờm, phản ứng của nữ bảo mẫu gây bức xúc
POWERED BY ONECMS & INTECH