Kiến thức

Bé trai 7 tuổi tử vong do sốt xuất huyết Dengue

Hương Chi 19/10/2024 - 20:24

Bé trai được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước và được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng (có triệu chứng sốc, suy gan, xuất huyết tiêu hóa), sau đó chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TPHCM) song không qua khỏi.

Ngày 19/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước thông tin trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết Dengue là bé trai T.V.M.N (7 tuổi, ngụ xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài).

Trước đó ngày 4/10, bé N. được người nhà đưa đến một phòng khám tư nhân để khám, lấy thuốc uống do bị sốt, mệt mỏi. Sau đó, bé trai được gia đình đưa đến Bệnh viện Quân dân Y 16 (TP Đồng Xoài) nhập viện, điều trị.

Đến tối 9/10, bé trai được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước và bác sĩ chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng (có triệu chứng sốc, suy gan, xuất huyết tiêu hóa).

Sáng 10/10, bé trai được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TPHCM) với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng nên phải thở máy, lọc thận liên tục. Tối 18/10, bé trai đã tử vong.

Bé trai 7 tuổi tử vong do sốt xuất huyết Dengue ảnh 1
Người dân tại tỉnh Bình Phước đi xét nghiệm kiểm tra khi nghi ngờ sốt xuất huyết Ảnh: tư liệu

Theo xác minh dịch tễ, trong khu vực bệnh nhi sinh sống trong vòng 14 ngày qua không có ca bệnh sốt xuất huyết nào. Trong gia đình bé trai có người em gái (18 tháng tuổi) cũng có các triệu chứng sốt, mệt mỏi và được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM và cũng được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, cho biết từ đầu năm 2024 đến nay, địa phương ghi nhận hơn 1.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 2 ca tử vong (tính cả ca vừa tử vong).

Ngành y tế Bình Phước khuyến cáo người dân cần thường xuyên vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, tập thói quen ngủ mùng ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay... Bên cạnh đó, khi mắc bệnh sốt xuất huyết, người dân cần đến các cơ sở y tế để khám và điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

>> Những người có nguy cơ diễn biến nặng khi mắc sốt xuất huyết

Những người có nguy cơ diễn biến nặng khi mắc sốt xuất huyết

Chưa có số liệu đánh giá hiệu quả của vắc xin sốt xuất huyết

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/be-trai-7-tuoi-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-dengue-post1683833.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bé trai 7 tuổi tử vong do sốt xuất huyết Dengue
POWERED BY ONECMS & INTECH