Doanh nghiệp A-Z

Becamex IDC (BCM) khởi động 2 dự án trọng điểm tại ‘thủ phủ’ KCN Bình Dương

Nhật Hà 06/09/2024 10:22

Tỉnh Bình Dương sắp tổ chức động thổ và khởi động 2 công trình trọng điểm, trong đó có Khu phức hợp WTC Gateway (7ha) và KCN Cây Trường (700ha) do Becamex IDC (BCM) làm chủ đầu tư.

Tỉnh Bình Dương dự định tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào sáng ngày 25/9.

Theo đó, tỉnh sẽ tổ chức động thổ và khởi động các công trình trọng điểm gồm: Khu phức hợp WTC Bình Dương (Vòng xoay A1); Khu công nghiệp (KCN) Cây Trường và khánh thành đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, cầu Bạch Đằng 2…

Được biết, 2 dự án KCN Cây Trường và Khu phức hợp Vòng xoay A1 (WTC Gateway) đều được phát triển bởi "ông trùm" khu công nghiệp đất Bình Dương - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC - HoSE: BCM).

KCN Cây Trường có diện tích khoảng 700ha (diện tích đất thương phẩm là 490ha), nằm ở xã Cây Trường II và thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 5.459 tỷ đồng, trong đó công ty sử dụng 15% vốn tự có (khoảng 819 tỷ đồng) và 85% vốn vay (4.640 tỷ đồng). Thời gian xây dựng dự kiến từ năm 2022 đến 2026 và cho thuê cơ sở hạ tầng giai đoạn 2022 - 2030. Đây sẽ là dự án trọng điểm của Becamex IDC và tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Còn Khu phức hợp Vòng xoay A1 (WTC Gateway) là điểm đô thị theo mô hình TOD (mô hình phát triển đô thị ở gần trục giao thông công cộng) đầu tiên của tỉnh Bình Dương, có tổng diện tích khoảng 7ha, có nhà ga trung tâm kết nối với TP. Thủ Đức và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên của TP. HCM.

Becamex IDC (BCM) khởi động 2 dự án trọng điểm tại ‘thủ phủ’ KCN Bình Dương
Phối cảnh TTTM WTC Gateway

Theo quy hoạch, khu vực này gồm quần thể gồm trung tâm tài chính ngân hàng, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng… Xung quanh vòng xoay là những dự án tổ hợp như các căn hộ, văn phòng cho thuê. Sau khi hoàn thành, WTC Gateway dự kiến sẽ là trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam. Trung tâm thương mại quy mô lớn này nằm trong Thành phố mới Bình Dương với diện tích quy hoạch 1.000ha.

>> Doanh nghiệp ‘nhà’ Becamex IDC (BCM) lãi hơn 1.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm, tổng tài sản vượt NVL, KBC…

Một công ty chứng khoán thông qua kế hoạch tăng vốn gấp 4,5 lần

Vinhomes (VHM) tăng 26% trong 1 tháng, các chuyên gia kỳ vọng giá mục tiêu bao nhiêu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/becamex-idc-bcm-khoi-dong-2-du-an-trong-diem-tai-thu-phu-kcn-binh-duong-247848.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Becamex IDC (BCM) khởi động 2 dự án trọng điểm tại ‘thủ phủ’ KCN Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH