"Bếp lửa" chứng khoán...

25-04-2022 16:17|Ba Lỗ

Việc dòng tiền chưa sẵn sàng quay lại thị trường càng khiến nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, năng lượng, bất động sản,… giảm sâu trong phiên 25/4/2022.

Loạt thông tin tiêu cực và tin đồn được lan truyền được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến đà giảm của thị trường chứng khoán những ngày qua trở nên trầm trọng. Dòng tiền chưa sẵn sàng quay lại thị trường càng khiến nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, năng lượng, bất động sản,… giảm sâu.

Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 68 điểm (-4,95%) xuống mức 1.310,92 điểm. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất trong hơn 1 năm qua của thị trường chứng khoán kể từ phiên 28/1/2022 khi VN-Index mất 73,23 điểm (-6,67%).

Tuy nhiên, nếu xét trong phiên giao dịch hôm nay, có thời điểm chỉ số VN-Index đã "rơi tự do" hơn 80 điểm, "xuyên thủng" ngưỡng quan trọng 1.300 điểm trước khi lực cầu xuất hiện thu hẹp đà giảm.

Tính chung trên toàn thị trường, có tới 240 mã giảm sàn trong đó HOSE có 171 mã, HNX có 53 mã và UPCoM có 16 mã.

Trên HOSE, số mã giảm điểm lên tới 443 mã, áp đảo hoàn toàn so với số mã tăng vỏn vẹn là 37 cổ phiếu.

Ngay tại nhóm VN30, toàn bộ cổ phiếu trong rổ này điều chỉnh giảm trong phiên hôm nay, đặc biệt hơn một nửa rổ gồm 16 mã giảm hết biên độ là BVH, CTG, HPG, MWG, PLX, PNJ, SAB, BID, FPT, GAS; các mã khác như GVR, SSI, STB, TCB, VPB, POW đồng loạt "trắng bên mua".

Bộ ba "bank, chứng, thép" hôm nay giảm sàn la liệt. Đáng nói, không có bất kỳ cổ phiếu ngân hàng, thép nào tăng điểm.

Nhóm chứng khoán ghi nhận giảm mạnh nhất thị trường với 24 mã giảm trong đó có đến 19 mã giảm sàn gồm VND, VIX, SSI, HCM, BVS, CTS,… Ngược lại, sắc xanh duy nhất đến từ cổ phiếu ART (+4,1%).

Tương tự, dòng bất động sản cũng có sắc xanh hiếm hoi tại 2 mã "họ" FLC là FLC và ROS còn lại chủ yếu đáp sàn; từ các bluechips như VIC đến các midcaps hay penny đều giảm hết biên độ khi lực bán quá mạnh và lực cầu không cải thiện.

Nhóm công nghệ thông tin cũng lao dốc theo thị trường với 8 mã chín đỏ và 7 mã kịch sàn. Ông lớn FPT cũng không tránh khỏi đà bán tháo qua đó đáp sàn; các mã ELC, DST, EID, CMG, CTR cũng rơi về đáy.

Các nhóm cổ phiếu khác như thủy sản, may mặc, dầu khí, phân bón, bảo hiểm, than,... hầu hết đều giảm mạnh với số lượng mã giảm sàn là chủ đạo.

Phiên giảm điểm 25/4 đã "thổi bay" hơn 270.620 tỷ vốn hóa của sàn HOSE còn 5.196.525 tỷ đồng.

Trong số các mã giảm mạnh, GAS là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất tới VN-Index khi khiến chỉ số này mất đi 3,75 điểm. Các cổ phiếu có "đóng góp" tiêu cực tiếp theo lần lượt là HPG (-3,4 điểm), BID (-3,4 điểm), VPB (-2,8 điểm), TCB (-2,7 điểm),…

Dòng tiền cá mập đẩy mạnh giao dịch tại nhóm cổ phiếu bán lẻ DGW, FRT, MWG

Chi trả cổ tức trước hạn, cổ phiếu Sông Đà lên đỉnh sau 2 năm

Dòng tiền kéo trụ 'mất hút, VN-Index giảm về 1.240 điểm song phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ

Bài thuộc chủ đề Sắt thép
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bep-lua-chung-khoan-125205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Bếp lửa" chứng khoán...
POWERED BY ONECMS & INTECH