Bí ẩn xác ướp một con cá sấu bị xích trên trần nhà thờ 500 năm, biến nơi đây thành điểm thu hút du khách bậc nhất khu vực

27-02-2024 13:37|Thanh Thanh

Con cá sấu được treo trên trần nhà thờ có niên đại từ thế kỷ 13 này là một con cá sấu sông Nile được ướp xác thực sự.

Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie (Thánh địa Đức Trinh nữ Maria phước lành được ân sủng) là nhà thờ có từ thế kỷ 13, nằm ở khu đô thị Curtatone, vùng Lombardia, Italy. Nơi đây nổi tiếng với du khách quốc tế nhờ có xác ướp của một con cá sấu treo trên trần nhà đã 500 năm.

Con cá sấu treo trên trần nhà thờ 500 năm

Con cá sấu treo trên trần nhà thờ 500 năm

Tuy nhiên lý do vì sao con cá sấu lại xuất hiện ở Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie hiện vẫn còn là điều bí ẩn. Chỉ biết rằng vào thời cổ đại, đạo cơ đốc giáo thường có mối liên hệ tới các sinh vật bò sát như rắn, rồng và cá sấu. Những loài vật tượng trưng cho cái ác, là hiện thân của ma quỷ hay đơn giản là nguồn cơn dẫn con người đến tội lỗi. Vì vậy, việc xích chúng lên cao trong vòm nhà thờ vừa là lời cảnh báo cho những người đi nhà thờ, vừa là biểu tượng cho sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

Trên thực tế, con cá sấu được treo trên trần nhà thờ có niên đại từ thế kỷ 13 này là một con cá sấu sông Nile được ướp xác thực sự. Qua nhiều năm, nhiều truyền thuyết xung quanh nguồn gốc của con vật này đã được lưu truyền khắp vùng Lombardia, nhưng hai truyền thuyết phổ biến nhất liên quan đến một bầy thú địa phương và hai anh em dũng cảm đã chiến đấu với con vật.

Cụ thể, một số người tin rằng con cá sấu bị bắt, giết sau khi trốn thoát khỏi một vườn thú tư nhân trên đất riêng của Hồng y Francesco Gonzaga, thuộc Giáo hội Công giáo La Mã, dưới triều đại Giáo hoàng Pius II. Số khác cho rằng vào một ngày con vật đã tấn công hai anh em đang ngồi bên bờ sông Micio. Một trong hai người đã cầu xin Đức Trinh Nữ giúp đỡ rồi dùng dao tấn công, giết chết con vật. Truyền thuyết khác nói rằng con cá sấu này được mẹ Maria ban phước, có thể nói tiếng người.

Con cá sấu bị treo đã biến nhà thờ trở thành một điểm tham quan đầy ấn tượng

Con cá sấu bị treo đã biến nhà thờ trở thành một điểm tham quan đầy ấn tượng

Cho dù những câu chuyện này có thật hay không thì con cá sấu bị treo ở Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie vẫn là một điểm tham quan đầy ấn tượng.

Ngoài con cá sấu, bản thân nhà thờ cũng là một điểm đến nổi tiếng. Trước đây người dân địa phương truyền tai nhau về một ngôi đền chứa bức tượng linh thiêng ở thung lũng Mincio. Nhiều người đã đổ xô đến để ban phước lành, từ ngư dân, nông dân cho đến tín đồ ở những nơi khác. Vì sự nổi tiếng này mà sau đó đền nhỏ bị phá bỏ để xây nơi thờ phụng lớn hơn, chính là nhà thờ ngày nay.

Nhà thờ Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie

Nhà thờ Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie

Nội thất trong nhà thờ mang phong cách Gothic. Các mái vòm được trang trí bằng nhiều vòng hoa cùng đèn chùm bằng thủy tinh Murano nổi tiếng. Quanh các bức tường là gần 60 bức tượng từ nhiều chất liệu, mô tả những vị khách nổi tiếng từng ghé thăm và những người từng được Đức Trinh Nữ ban phước.

Nhà thờ mở cửa đón khách ghé thăm sớm, từ 7h30 đến 12h và từ 15h đến 18h30 hằng ngày

Nhà thờ mở cửa đón khách ghé thăm sớm, từ 7h30 đến 12h và từ 15h đến 18h30 hằng ngày

Một trong những thời điểm đẹp nhất ghé thăm nhà thờ là mùa vọng (3 tuần trước Giáng sinh), Giáng sinh, Phục sinh, lễ Đức Mẹ Lên Trời (15/8). Dịp lễ này thu hút hàng trăm nghìn du khách ghé thăm. Nhà thờ mở cửa đón khách ghé thăm sớm, từ 7h30 đến 12h và từ 15h đến 18h30 hằng ngày. Trong những giờ không cử hành thánh lễ, nhà thờ còn tổ chức tour cho du khách vào tham quan, cầu nguyện.

>> Bí ẩn xác ướp trăm tuổi xinh xắn tựa như phiên bản thật của ‘công chúa ngủ trong rừng’, vẫn còn khả năng chớp mắt khiến các nhà khoa học bối rối

Nhà thơ lẫy lừng 26 tuổi đã giữ chức Bộ trưởng, là đại diện trực tiếp vào Huế tiếp nhận lễ thoái vị của vua Bảo Đại

Khám phá nhà thờ lâu đời nhất Việt Nam ở xứ Nẫu: Cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ cổ nhất, mất tới 15 năm xây dựng trong khuôn viên 5.000m2

Chiêm ngưỡng nhà thờ xây mãi hơn 140 năm vẫn chưa hoàn thành, nối dài qua những mốc lịch sử đáng nhớ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bi-an-xac-uop-mot-con-ca-sau-bi-xich-tren-tran-nha-tho-500-nam-bien-noi-day-thanh-diem-thu-hut-du-khach-bac-nhat-khu-vuc-d116869.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bí ẩn xác ướp một con cá sấu bị xích trên trần nhà thờ 500 năm, biến nơi đây thành điểm thu hút du khách bậc nhất khu vực
POWERED BY ONECMS & INTECH