Biến 20.000 nhân viên thành nhân viên tài chính: Vũ khí 'bí mật' của Thế Giới Di Động từ 4 năm trước nay đã phát huy tác dụng

13-04-2024 16:36|Khởi Phong

Trợ lực lớn cho hoạt động bán hàng của Thế Giới Di Động chính là từ hoạt động cho vay tiêu dùng của các Công ty tài chính.

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (TGDĐ - HOSE: MWG) diễn ra vào chiều ngày 13/4, nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức và phát hành ESOP.

Bên cạnh đó, trong phần thảo luận, khi nói về triển vọng hồi phục của chuỗi Thế Giới Di Động trong năm nay, CEO Đoàn Văn Hiểu Em có nhắc tới sự cải thiện trong việc cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng mua hàng trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế.

Giải pháp tài chính giúp tăng cơ hội bán hàng, thay vì bán 1 ti-vi nhỏ, có cơ hội bán ti-vi lớn hơn, doanh thu tốt hơn.

Với Thế Giới Di Động, Công ty đã tích cực làm việc với các công ty tài chính, đối tác để có ngân sách chạy chương trình, làm việc về hạn mức. Thời gian trước, các công ty tài chính cũng vấp phải ‘room’ tín dụng hạn chế nhưng thời điểm này có "room" cho khách hàng vay. Bên cạnh đó, tỷ lệ duyệt ở hệ thống của TGDĐ cao nhất.

Điểm thứ 3, theo ông Hiểu Em là "cực kỳ quan trọng" và hiện đang phát huy tác dụng tốt. Đó là khoảng 4 năm trước, TGDĐ đã thực thi biến 20.000 nhân viên giống như trở thành nhân viên tài chính, thực hiện hồ sơ trả góp thay nhân viên PG tài chính, đẩy hồ sơ đến nhiều công ty tài chính, bên nào duyệt nhanh thì TGDĐ hỗ trợ vay nhanh.

Ngoài ra, ông Hiểu Em cũng tiết lộ: “Chúng tôi làm việc với các đối tác có nguồn tài trợ để có lãi suất tốt, thậm chí 0%”.

Thế Giới Di Động: Đã biến 20.000 nhân viên thành nhân viên tài chính từ 4 năm trước
Hình ảnh minh họa

Nhiều năm nay, kênh trả góp qua các công ty tài chính là một trong những nguồn giúp khách hàng dễ dàng mua được các sản phẩm điện thoại, điện máy hơn. Như đối tác truyền thống Home Credit Việt Nam và Thế Giới Di động đã ký kết hợp tác chiến lược từ hơn 10 năm trước. Tại mỗi cửa hàng của Thế giới Di động đều có nhân viên của Home Credit thực hiện các nghiệp vụ cho vay tín chấp với số tiền từ 1 - 40 triệu đồng.

Ngoài Ngoài Home Credit, Thế Giới Di Động còn hợp tác với nhiều đối tác khác như F88, FE Credit.

Đáng chú ý, từ ngày 1/7/2020, toàn bộ nhân viên trả góp của các công ty tài chính rút khỏi hệ thống Thegioididong.com và Điện Máy Xanh. Thay vào đó nhân viên 2 chuỗi đang làm việc tại các cửa hàng đảm nhận thêm toàn bộ công việc như một nhân viên của các đối tác trả góp trước đó.

Đến cuối năm 2023, trên BCTC hợp nhất của TGDĐ thể hiện số dư phải thu ngắn hạn với HomeCredit VN là gần 200 tỷ đồng, tăng 1,6 lần so với đầu năm. Tương tự, khoản phải thu với VPBank cũng tăng từ 5,3 tỷ đồng lên 26,8 tỷ đồng vào cuối năm 2023.

Diễn biến các khoản phải thu ngắn hạn với các Công ty tài chính tăng cho thấy dấu hiệu về sự phục hồi của mảng cho vay tiêu dùng với các KH của MWG.

Thế Giới Di Động: Đã biến 20.000 nhân viên thành nhân viên tài chính từ 4 năm trước
Ảnh: Đức Huy (Doanh nghiệp và Kinh doanh)

Trong diễn biến mới nhất trước thềm ĐHCĐ, Thế Giới Di Động và Home Credit Việt Nam vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, nhằm cung cấp giải pháp thanh toán mua trước trả sau Home PayLater tại toàn bộ hệ thống của TGDĐ khắp cả nước.

Theo đó, khách hàng tại hệ thống thegioididong.com, TopZone và Điện máy Xanh có thể mua trước, trả sau với lãi suất 0% tối đa trong 45 ngày. Khách hàng không cần trả trước, không chịu phí ẩn và có thể chia nhỏ thanh toán đến 12 tháng. Toàn bộ quy trình, thủ tục phê duyệt cũng được số hóa hoàn toàn, nhanh chóng chỉ trong vòng 1 phút.

>> Thế Giới Di Động: 'Tay buôn tiền' vừa lãi kỷ lục 380 tỷ đồng từ chênh lệch vay gửi, cũng từng có lúc “lỗ sấp mặt”

7 cựu cán bộ ngân hàng ACB, ABB lĩnh án tù vì làm thất thoát hơn 36 tỷ đồng

Tại sao 1 doanh nghiệp bảo hiểm 'bất thình lình' để hơn 1.700 tỷ đồng tiền gửi không kỳ hạn vào cuối năm 2023?

Cựu CEO Công ty Kiểm toán ‘chấp nhận toàn phần’ BCTC Faros, tiếp tay Trịnh Văn Quyết nâng khống vốn từng bị đình chỉ tư cách kiểm toán viên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-khi-bi-mat-cua-the-gioi-di-dong-tu-4-nam-truoc-nay-da-phat-huy-tac-dung-bien-20000-nhan-vien-thanh-nhan-vien-tai-chinh-230631.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Biến 20.000 nhân viên thành nhân viên tài chính: Vũ khí 'bí mật' của Thế Giới Di Động từ 4 năm trước nay đã phát huy tác dụng
POWERED BY ONECMS & INTECH