Tài chính Ngân hàng

Binance ngừng dịch vụ thanh toán tiền ảo

Linh Nhi 16/08/2023 09:49

Binance Connect hay Bifinity sẽ đóng cửa dịch vụ từ ngày 16/08 (giờ Việt Nam), nhằm thích ứng với thị trường luôn xoay vần.

Theo CoinDesk, sàn giao dịch tiền mã hóa Binance sẽ đóng cửa dịch vụ thanh toán Binance Connect (trước đây là Bffinity) chỉ một năm sau khi ra mắt. Dịch vụ này sẽ bị vô hiệu hóa ngày 16/8 vì Binance muốn tập trung vào các sản phẩm chính và mục tiêu dài hạn của mình.

"Chúng tôi định kỳ xem xét các sản phẩm và dịch vụ của mình để đảm bảo rằng nguồn lực được tập trung vào những nỗ lực cốt lõi, phù hợp với chiến lược dài hạn. Trong 6 năm qua, Binance đã phát triển từ một sàn giao dịch thành một hệ sinh thái blockchain toàn cầu với nhiều lĩnh vực kinh doanh", Binance cho biết trong một phát biểu.

"Chúng tôi luôn điều chỉnh và sửa đổi phương hướng kinh doanh để đáp ứng với nhu cầu luôn thay đổi của người dùng và thị trường", phát ngôn viên của Binance cho biết thêm.

Binance Connect đi vào hoạt động vào ngày 07/03/2022 và thường biết đến với tên Bifinity. Dịch vụ hoạt động như một cổng thanh toán fiat-to-crypto, kết nối công ty tiền ảo với hệ thống tài chính truyền thống. Thuở sơ khai, nền tảng hỗ trợ 50 loại crypto, cùng với các phương thức thanh toán fiat thông dụng như Visa và Mastercard.

Tại thời điểm ra mắt, Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) đã bày tỏ quan ngại về việc Bifinity cung cấp một khoản vay chuyển đổi 36 triệu USD cho công ty đầu tư crypto Eqonex được niêm yết trên sàn NASDAQ. FCA lúc bấy giờ cho rằng do thỏa thuận đầu tư này, một số chủ sở hữu của Binance mẹ, mà không được quản lý tại Anh, được coi là chủ sở hữu thụ hưởng của Eqonex.

Ngoài ra, Binance Connect cũng đóng vai trò là nhà cung cấp tiền pháp định (fiat) cho ví phi lưu ký Trust của công ty.

Binance ngừng dịch vụ thanh toán tiền ảo

Đến hiện hành, Binance vẫn đang “mắc kẹt” trong cuộc chiến pháp lý kéo dài với chính quyền Mỹ, với các cáo buộc chưa đăng ký hoạt động tại xứ cờ hoa. Thậm chí, CEO Changpeng Zhao từng "suýt" cho dừng hoạt động chi nhánh Mỹ khi bị cơ quan quản lý nơi đây đàn áp. Song riêng Bộ Tư pháp Mỹ vẫn chưa muốn kết tội Binance vì sợ gây tác động xấu lên thị trường chung.

Bất chất rào cản quy định và các lần "rút quân" khỏi thị trường (Canada, Hà Lan, Anh Quốc, Đảo Síp, Áo và Đức), Binance vẫn quyết tâm duy trì vị thế không đối thủ của mình. Minh chứng gần nhất là nhận giấy phép hoạt động toàn diện tại El Salvador, và Dubai.

Doanh nghiệp được nới điều kiện vay nước ngoài

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binance-ngung-dich-vu-thanh-toan-tien-ao-196720.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Binance ngừng dịch vụ thanh toán tiền ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH