Vĩ mô

Bình Định: GRDP 6 tháng dẫn đầu vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Minh Trang 20/06/2024 - 11:43

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Bình Định xếp thứ 1/5 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và thứ 4/14 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.

Bình Định: GRDP 6 tháng dẫn đầu vùng kinh tế trọng điểm miền Trung- Ảnh 1.
Chương trình Amazing Bình Định Festival 2024 hút lượng khách đông đảo đến với Bình Định

Du lịch Bình Định tăng trưởng mạnh

UBND tỉnh Bình Định cho biết, GRDP 6 tháng đầu năm của tỉnh tăng 7,6% so cùng kỳ, xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, xếp thứ 4/14 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ và thứ 1/5 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Từ đầu năm đến nay, Bình Định đã tổ chức nhiều chương trình, lễ hội mang tầm quốc tế, như Tuần lễ thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh, khách quốc tế. TP. Quy Nhơn tiếp tục được vinh danh thành phố du lịch sạch ASEAN 2024.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Bình Định ước đón được trên 5,6 triệu lượt khách, tăng 106,1% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch ước đạt 15.001 tỷ đồng, tăng 96,9% so với cùng kỳ.

UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, kích cầu du lịch, dịch vụ, đặc biệt là tổ chức các chương trình, hoạt động trong khuôn khổ lễ hội du lịch Hè năm 2024.

Song song với đó, tỉnh cũng triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm trên địa ban tỉnh. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa.

Tạo điều kiện cho các dự án lớn sớm hoàn thành

Theo UBND tỉnh Bình Định, trong năm 2024, tỉnh phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GRDP 7,5-8,0%. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ và kế hoạch đã đề ra, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo khắc phục các tồn tại, hạn chế và triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp.

Theo đó, các cấp, ngành tăng cường gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, nắm bắt được tình hình sản xuất kinh doanh, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đôn đốc, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án lớn sớm hoàn thành và đi vào hoạt động, tạo ra giá trị mới về sản xuất công nghiệp năm 2024. Phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng cuối năm 2024 đạt từ 7,5-8,0%.

Rà soát, đôn đốc các chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (CCN) tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng và nâng cao hiệu quả hoạt động các CCN, tạo điều kiện mặt bằng thuận lợi trong thu hút đầu tư, nhất là các CCN đang đầu tư xây dựng dở dang…

Đồng thời, phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch. Đôn đốc các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng xuất khẩu, nhất là các mặt hàng chủ lực của tỉnh và các mặt hàng đang có thị trường tiêu thụ.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Bình Định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Tập trung xúc tiến, thu hút các dự án có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là trong các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; kịp thời nắm bắt, xử lý khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhất là thủ tục hành chính để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Huy động mọi nguồn vốn nhằm đáp ứng yêu cầu chi đầu tư; đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và Chính phủ nhằm tăng nguồn cho đầu tư các công trình trọng điểm trên địa bàn.

>> Bình Định đón nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao thứ 2 trị giá 380 tỷ đồng

Dự án khu vui chơi đầm Thị Nại gần 800 tỷ 'hot' nhất nhì Bình Định chính thức 'bay màu'

Bình Định đón nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao thứ 2 trị giá 380 tỷ đồng

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/binh-dinh-grdp-6-thang-dan-dau-vung-kinh-te-trong-diem-mien-trung-102240619154928586.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bình Định: GRDP 6 tháng dẫn đầu vùng kinh tế trọng điểm miền Trung
POWERED BY ONECMS & INTECH