Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo tiến độ quy hoạch cảng hàng không

06-01-2023 10:50|Linh Chi

Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay là một trong những quy hoạch trọng điểm của ngành Hàng không trong giai đoạn hướng đến năm 2050.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây đã có yêu cầu đối với Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn tầm nhìn đến năm 2050 đúng tiến độ.

Theo đó, đề án là một trong những quy hoạch trọng điểm của ngành Hàng không, nhằm nghiên cứu quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2050, đưa ra lộ trình đầu tư phù hợp, đáp ứng nhu cầu vận tải, đảm bảo kết nối ngành, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh và hạn chế ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, nghiên cứu đề xuất các giải pháp chủ yếu về cơ chế, chính sách phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay.

Cũng trong đề án, quy hoạch của Bộ GTVT sẽ theo lộ trình sẽ hình thành 31 sân bay, bao gồm 14 sân bay quốc tế (Vân Đồn, Hải Phòng, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc).

Ngoài ra, quy hoạch sẽ có thêm 17 sân bay quốc nội (Lai Châu, Điện Biên, Sapa, Cao Bằng, Nà Sản, Cát Bi, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo và sân bay thứ 2 phía đông Nam thủ đô Hà Nội).

Được biết, Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và đã có Quyết định của Thủ tướng về việc thành lập tổ công tác khảo sát, đánh giá kiến nghị của các địa phương.

Thủ tướng yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Cập nhật mới nhất về Quy hoạch điện VIII, 'miếng bánh' thị phần của các doanh nghiệp niêm yết ra sao?

'Thủ phủ' công nghiệp Bắc Giang sắp đón thêm khu công nghiệp 2.300 tỷ đồng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-gtvt-yeu-cau-dam-bao-tien-do-quy-hoach-cang-hang-khong-165066.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo tiến độ quy hoạch cảng hàng không
POWERED BY ONECMS & INTECH