Xã hội

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Công chức phải có ước mơ, hoài bão, mạnh dạn đề xuất sáng kiến mới

Linh Chi 02/10/2024 07:29

Theo Bộ trưởng, năm nay có 315 người dự thi, trong đó 37 thí sinh trúng tuyển công chức.

Theo Dân trí đưa tin, sáng 1/10, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trao quyết định tuyển dụng cho 37 công chức mới. Tại lễ trao quyết định, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ vui mừng và hy vọng rằng, trong 20-25 năm nữa, trong số những công chức trẻ được tuyển dụng qua 3 đợt (năm 2022-2024) sẽ có nhiều cán bộ trở thành lãnh đạo Bộ và các cục, vụ.

Bộ trưởng trao quyết định tuyển dụng công chức. Ảnh: Tống Giáp/Dân trí

Bộ trưởng trao quyết định tuyển dụng công chức. Ảnh: Tống Giáp/Dân trí

Theo Bộ trưởng, năm nay có 315 người dự thi, trong đó 37 thí sinh trúng tuyển công chức. Điều này cho thấy tỷ lệ sát hạch rất cao, cạnh tranh quyết liệt. Bộ tổ chức thi tuyển công khai, minh bạch và khách quan nhằm chọn lựa ra người tài, người giỏi và người có tâm huyết với công việc. Chất lượng thí sinh tham gia tuyển dụng cao, với 2 công chức tốt nghiệp đại học và thạc sĩ nước ngoài loại xuất sắc; 56% công chức trúng tuyển là nữ, trong đó có thí sinh là con gia đình chính sách, dân tộc thiểu số, và 9 đảng viên. Nhiều thí sinh đã từng công tác ở các cương vị khác nhau.

Đối với các công chức mới, Bộ trưởng kỳ vọng mọi người phải có hoài bão, ước mơ, và mạnh dạn đề xuất ý tưởng, sáng kiến mới. Đồng thời, công chức cần chấp hành các nguyên tắc, kỷ cương, và quy định của cơ quan.

Về phía lãnh đạo đơn vị, Bộ trưởng mong muốn các lãnh đạo cục, vụ, đơn vị cần trân trọng, tạo điều kiện, và hỗ trợ tuyệt đối với các công chức mới. Nếu có điều chưa đúng, cần chỉ bảo kịp thời, không để công chức bỡ ngỡ ngay từ những ngày đầu vào làm việc.

Trước lời dặn dò của Bộ trưởng, các công chức mới cũng bày tỏ rằng mọi người luôn nhận thức rõ trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, và tiếp thu ý kiến chỉ đạo để đáp ứng yêu cầu của công việc.

>>7 trường hợp công chức bị tạm đình chỉ công tác theo quy định mới

5 trường hợp được tiếp nhận vào công chức từ 17/9

Thắt chặt xử lý vi phạm giao thông đối với công chức, viên chức, cán bộ lực lượng vũ trang

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bo-truong-dao-ngoc-dung-cong-chuc-phai-co-uoc-mo-hoai-bao-manh-dan-de-xuat-sang-kien-moi-d134653.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Công chức phải có ước mơ, hoài bão, mạnh dạn đề xuất sáng kiến mới
POWERED BY ONECMS & INTECH