Doanh nghiệp A-Z

Bộ Xây dựng thực hiện kết luận Thanh tra về sai phạm tại DIC Corp (DIG)

Hải Băng 04/10/2024 13:55

Bộ Xây dựng đang xử lý các vi phạm về kinh tế và kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm tại DIC Corp và sẽ báo cáo lại trước ngày 15/10.

Bộ Xây dựng vừa phản hồi với Báo Giao thông về việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc chấp hành pháp luật trong quá trình cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - HoSE: DIG).

Theo đó, ngày 30/7, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có ý kiến chỉ đạo về kết luận thanh tra tại DIC Corp. Thực hiện chỉ đạo này, Bộ Xây dựng đã niêm yết công khai kết luận thanh tra tại trụ sở cơ quan. Bộ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Thanh Nghị cũng đã ban hành Kế hoạch số 4559/KH-BXD để triển khai thực hiện. Đại diện Bộ Xây dựng và DIC Corp đã tham dự buổi công bố kết luận thanh tra do Thanh tra Chính phủ tổ chức tại trụ sở của cơ quan này.

Hiện tại, các tổ chức, cá nhân liên quan đang thực hiện theo Kế hoạch 4559/KH-BXD, bao gồm việc xử lý các vi phạm về kinh tế và kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính đối với các tập thể, cá nhân liên quan. Bộ Xây dựng sẽ tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15/10/2024.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã kết luận rằng quá trình cổ phần hóa và thoái vốn tại DIC Corp có nhiều sai sót. Một trong những điểm đáng chú ý là việc CTCP Giám định và Thẩm định Việt Nam (VIVACO) và Bộ Xây dựng không xác định lại giá trị quyền sử dụng đất tại dự án Khu đô thị du lịch và sinh thái Đại Phước. Thay vào đó, họ đã sử dụng chi phí đầu tư và giá trị quyền phát triển dự án để tính vào giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa, vi phạm quy định pháp luật.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo Bộ Xây dựng trong các giai đoạn 2007 - 2008 và 2016 - 2017, cũng như các tổ chức, cá nhân liên quan. Bộ Xây dựng cũng được yêu cầu đôn đốc các tổ chức, cá nhân liên quan khắc phục vi phạm trong việc xác định giá tài sản, đồng thời chủ trì việc rà soát lại giá trị quyền sử dụng đất tại Khu du lịch sinh thái Đại Phước.

>> Trách nhiệm và biện pháp xử lý vi phạm vụ cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại DIC Corp (DIG)

Công ty chứng khoán top 3 thị phần phái sinh - sức hút từ tính năng công nghệ ưu việt

Đường sắt cao tốc và đô thị tạo ra thị trường xây dựng trị giá 75,6 tỷ USD, nhiều nhà thầu trong nước đứng trước cơ hội chưa từng có

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-wincommerce-trinh-bay-3-sang-kien-giup-cong-ty-mo-rong-than-toc-chuoi-winmart-va-winmart-len-4000-cua-hang-251866.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ Xây dựng thực hiện kết luận Thanh tra về sai phạm tại DIC Corp (DIG)
POWERED BY ONECMS & INTECH