Chứng khoán

‘Cần câu cơm’ giúp xe điện VinFast được lòng khách Việt, chốt hạ gần 16.000 chiếc chỉ trong 2 tháng

Ánh Nguyệt 04/10/2024 09:51

Ưu thế vượt trội đã giúp công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhanh chóng ký kết nhiều hợp đồng lớn với khách hàng chiến lược, từ đó khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe điện trong nước.

Trong thời gian gần đây, CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM đã đạt được nhiều hợp đồng chiến lược với khách hàng trong nước.

Tính từ tháng 8/2024, tổng cộng gần 16.000 xe điện VinFast đã được các đối tác lớn cam kết ký kết. Điển hình, CTCP Dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 10.000 xe máy điện VinFast.

Các thỏa thuận khác cũng đã được ký với Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam để thuê 5.000 ô tô điện trong năm 2024 thay thế dần toàn bộ đội xe xăng hiện có. Taxi Xanh Điện Biên cũng đạt thỏa thuận mua 300 xe điện từ GSM trong giai đoạn 2024-2025 để phục vụ thị trường Điện Biên và Lai Châu.

Hay như Let's Go Taxi công bố ký mua 600 xe điện VF 3 với VinFast nhằm mở rộng đội xe tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Trong đó, 200 xe sẽ được bàn giao trước cuối năm 2024.

‘Cần câu cơm’ giúp xe điện VinFast được lòng khách Việt, chốt hạ gần 16.000 chiếc chỉ trong 2 tháng
Ưu thế tiết kiệm chi phí nhiên liệu đã giúp xe điện VinFast được lòng khách Việt

Tại buổi gặp gỡ vào ngày 30/9, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM kỳ vọng sẽ có khoảng 10 hãng vận tải chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện trong năm 2024. Con số này có thể lên tới 50 vào năm 2025.

Tự tin vào kết quả chuyển đổi này, một phần nhờ vào những ưu điểm vượt trội của xe điện VinFast. Theo tính toán của nhiều công ty vận tải, chi phí vận hành xe điện VinFast chỉ bằng một phần nhỏ so với xe xăng truyền thống. Cụ thể, chi phí nhiên liệu của xe điện trung bình chỉ khoảng 600 đồng/km trong khi xe xăng như Toyota Vios tiêu tốn tới 1.750 đồng/km.

Tổng Giám đốc Lado Taxi, ông Nguyễn Ngọc Đồng từng nhấn mạnh rằng, chưa từng có hãng xe xăng nào mang lại chế độ hậu mãi tốt như VinFast và GSM. “Tôi vẫn hay nói vui rằng, cứ chuyển đổi đi, nếu lỗ tôi chịu, vì tôi quá tin vào khả năng tiết kiệm chi phí của xe điện VinFast”, ông Đồng chia sẻ với các doanh nghiệp.

Nhờ vào ưu điểm này, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm đáng kể chi phí vận hành từ đó cải thiện lợi nhuận và tạo điều kiện nâng cao thu nhập cho tài xế. Đây là lý do quan trọng khiến việc chuyển đổi sang xe điện VinFast đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều hãng vận tải.

>> Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung chiến lược mới cho chủ xe máy điện VinFast

Hé lộ hãng taxi truyền thống sẵn sàng chịu lỗ để chuyển đổi toàn bộ 1.100 xe sang VinFast

Một quỹ đầu tư của Mỹ thỏa thuận giải ngân gần 1 tỷ USD mua cổ phiếu VinFast (VFS)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/can-cau-com-giup-xe-dien-vinfast-duoc-long-khach-viet-chot-ha-gan-16000-chiec-chi-trong-2-thang-251778.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Cần câu cơm’ giúp xe điện VinFast được lòng khách Việt, chốt hạ gần 16.000 chiếc chỉ trong 2 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH