Doanh nghiệp A-Z

Đoàn công tác khảo sát dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh 14.300 tỷ đồng do liên danh Đèo Cả thi công

Ánh Nguyệt 04/10/2024 11:11

Tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh do liên danh Đèo Cả thi công dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

Vào ngày 3/10, Đoàn công tác tỉnh Cao Bằng do đồng chí Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy và Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra thực địa và nghe báo cáo về tình hình công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cũng như triển khai các mỏ vật liệu xây dựng phục vụ cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh tại hai huyện Thạch An và Quảng Hòa.

Đoàn công tác bao gồm đồng chí Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, huyện Thạch An và Quảng Hòa, cùng các đơn vị thi công dự án.

Tại đây, Đoàn đã kiểm tra tiến độ xây dựng khu tái định cư tại thị trấn Đông Khê và hầm số 2 tại xã Thụy Hùng, cũng như các mũi thi công trên tuyến cao tốc tại lý trình Km 81 đến Km 85 qua xóm Nà Dạ.

Hiện tại, trên địa bàn Cao Bằng, doanh nghiệp dự án đã nhận bàn giao mặt bằng thi công đạt 41,26 km/41,35 km, tương ứng với 99,78% chiều dài tuyến đường với diện tích khoảng 221,87 ha/260,76ha. Tổng cộng có 14 mũi thi công, bao gồm 5 mũi đường, 1 mũi hầm và 8 mũi cầu với tổng giá trị các gói thầu đạt 2,65% tổng mức đầu tư. Tính đến ngày 15/9, số tiền đã giải ngân được 773,22 tỷ đồng trong tổng số 1.934,19 tỷ đồng kế hoạch, đạt 39,98%.

Đoàn công tác khảo sát dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh 14.300 tỷ đồng do liên danh Đèo Cả thi công
Đoàn công tác tỉnh Cao Bằng khảo sát tiến độ thi công dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Nguồn ảnh: Báo Cao Bằng)

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện khu tái định cư và đảm bảo quyền lợi cho người dân. Chính quyền địa phương cần nhanh chóng giải ngân bồi thường cho những người bị ảnh hưởng bởi dự án. Về các mỏ vật liệu xây dựng, nhà đầu tư được yêu cầu chủ động phối hợp với các sở, ngành để đề xuất vị trí khai thác, tránh khu vực có rừng tự nhiên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ hướng dẫn chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, trong khi Sở Công thương cần tìm phương án di chuyển đường điện để giải phóng mặt bằng. Doanh nghiệp dự án cũng được yêu cầu điều chỉnh thiết kế, mở rộng làn đường và phối hợp thực hiện các thủ tục thanh toán cho các khối lượng đã hoàn thành.

Được biết, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, tổng vốn đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng và được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có chiều dài 93,35 km, điểm đầu tại tại nút giao cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn) và điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 3 thuộc xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa (tỉnh Cao Bằng). Tổng vốn giai đoạn 1 hơn 14.300 tỷ đồng đã được khởi công vào đầu năm 2024 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

Theo đó, liên danh CTCP Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Đầu tư và Xây dựng ICV Việt Nam, CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) và CTCP Xây dựng Công trình 568 được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án.

>> Đèo Cả (HHV) hái ra tiền từ dự án 20.400 tỷ đồng lớn nhất cao tốc Bắc - Nam

Diễn biến mới tại dự án cao tốc hơn 32.200 tỷ đồng do liên danh Đèo Cả, Tasco, CII đề xuất

Liên danh Đèo Cả - Sơn Hải được chọn thi công 2 hầm xuyên núi giá trị 1.105 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doan-cong-tac-khao-sat-du-an-cao-toc-dong-dang-tra-linh-14300-ty-dong-do-lien-danh-deo-ca-thi-cong-251834.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đoàn công tác khảo sát dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh 14.300 tỷ đồng do liên danh Đèo Cả thi công
POWERED BY ONECMS & INTECH