Quốc tế

Bơi trong nước lạnh âm độ ở Bắc Kinh

PV 17/12/2023 - 22:12

Những lợi ích từ bơi trong nước lạnh lâu nay đã được nhiều người biết đến, nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để nhúng mình vào dòng nước băng giữa trời Đông tuyết giá. Tuy nhiên, hàng chục người ngày 16/12 đã thỏa sức bơi lội tại hồ Hậu Hải (Houhai) đóng băng phần nào ở Bắc Kinh trong ngày cuối tuần lạnh nhất từ đầu mùa Đông đến nay ở thành phố này.

Bơi trong nước lạnh âm độ ở Bắc Kinh

Theo hãng tin Tân Hoa, nhiệt độ ban ngày ở Bắc Kinh hôm qua ở mức âm 6 đến 7 độ C và sẽ giảm xuống âm 16 độ C vào ban đêm. Thế nhưng, thông tin đáng ngại này không làm nhụt chí của những người yêu thích môn bơi lội, đặc biệt trong mùa Đông. Theo họ, việc bơi lội ở hồ Hậu Hải trong thời tiết lạnh buốt như thế này không phải là chuyện hiếm lạ vì họ đã làm như vậy nhiều năm qua.

Được thúc đẩy bởi tấm gương từ những người bơi lớn tuổi, nhiều thanh niên cũng đã tự thử thách bản thân mình. Không chỉ thử thách ý chí, bơi nước lạnh được cho sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường cơ chế trao đổi chất, cũng như cải thiện hệ thống miễn dịch.

Bắc Kinh hiện đang trải qua đợt tuyết rơi lớn đầu tiên trong mùa Đông năm nay. Nhà chức trách Trung Quốc đã kêu gọi nỗ lực phản ứng khẩn cấp "toàn diện" khi thời tiết giá lạnh bao phủ Trung Quốc, khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng ở hầu hết cả nước và tuyết rơi dày ảnh hưởng đến hoạt động giao thông tại nhiều nơi.

Ông Putin dự kiến tới Bắc Kinh vào tuần sau

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/boi-trong-nuoc-lanh-am-do-o-bac-kinh-post141496.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bơi trong nước lạnh âm độ ở Bắc Kinh
POWERED BY ONECMS & INTECH