Bứt phá mạnh mẽ phiên giao dịch cuối cùng năm Nhâm Dần: Thị trường chứng khoán đã tạo được "cú lấy đà" cho Quý Mão?

19-01-2023 15:42|Hồ Nga

Chốt phiên giao dịch cuối cùng của năm Nhâm Dần, VnIndex tăng gần 10 điểm lên 1.108.08 điểm; HNX-Index tăng gần 1% lên sát 220 điểm và UpCOM-Index cũng tăng lên 73,87 điểm.

Phiên giao dịch cuối cùng năm Nhâm Dần: Bên mua hoàn toàn tự tin, cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng bứt phá mạnh mẽ

Hôm nay (19/1/2023), thị trường chứng khoán bước vào phiên giao dịch cuối cùng của năm Nhâm Dần. Bên mua hoàn toàn thắng thế đẩy tất cả các chỉ số chứng khoán tăng điểm mạnh. Như vậy là, những phiên giao dịch cuối cùng của năm cũ đã tạo ra được một nhịp lấy đà rất tốt chào đón năm Quý Mão.

Thị trường chứng khoán bứt phá phiên cuối năm Nhâm Dần

Chốt phiên giao dịch cuối cùng của năm Nhâm Dần, VnIndex tăng gần 10 điểm lên 1.108.08 điểm; HNX-Index tăng gần 1% lên sát 220 điểm và UpCOM-Index cũng tăng lên 73,87 điểm.

Số mã cổ phiếu tăng điểm hôm nay trên cả 3 sàn chiếm ưu thế với số mã tăng/số mã giảm sàn HoSE là 294/119 trong đó có 14 mã tăng trần; trên HNX là 119/53 mã trong đó 19 mã tăng trần; UpCOM là 165/91 trong đó 22 mã tăng trần. Như vậy là, phiên giao dịch cuối cùng của năm Nhâm Dần đã chứng kiến sự thắng thế tuyệt đối của bên mua với 55 mã tăng kịch biên độ trên 3 sàn chứng khoán.

Phiên cuối cùng của năm Nhâm Dần cũng là phiên đáo hạn hợp đồng tương lai chỉ số VN30F kỳ hạn tháng 1 và trong phiên đáo hạn hôm nay đã không có nhiều xáo trộn khi sắc xanh lan tỏa toàn thị trường trong hầu như suốt cả phiên giao dịch.

Thanh khoản thị trường cũng nở ra đáng kể so với những phiên “èo uột” trước đó. Sàn HoSE hôm nay đạt thanh khoản hơn 11.700 tỷ đồng; HNX đạt hơn 1.025 tỷ đồng và UpCOM đạt gần 410 tỷ đồng. Sau một chu kỳ khá dài được nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp đánh giá là thời kỳ tạo đáy với cảnh bên bán không còn động lực bán và bên mua kiên nhẫn gom hàng, thị trường chứng khoán đã phát đi tín hiệu khá tích cực cho những phiên giao dịch cuối cùng của năm Nhâm Dần với mức tăng lên dần cả về điểm số lẫn thanh khoản.

Cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng bứt phá mạnh, VCB “suýt” chinh phục đỉnh giá mọi thời đại

Dấu ấn lớn nhất của thị trường chứng khoán phiên giao dịch cuối cùng năm Nhâm Dần là nhóm cổ phiếu chứng khoán khi đạt mức tăng trên diện rộng, nhiều mã cổ phiếu tăng trên 3%. Cổ phiếu SHS, VND, SSI dẫn đầu mức tăng cả về giá lẫn sôi động về khối lượng khi giao dịch hàng mấy chục triệu cổ phiếu/phiên.

Bứt phá mạnh mẽ phiên giao dịch cuối cùng năm Nhâm Dần: Thị trường chứng khoán đã tạo được

Cổ phiếu ngân hàng phiên hôm nay tạo dấu ấn đầu tiên từ cổ phiếu VCB của Ngân hàng Vietcombank. Cổ phiếu của Ngân hàng top đầu ngành này bứt phá tăng tiếp 3,3% lên 93.000 đồng/cổ phiếu đã mang lại niềm phấn khích lớn cho giới đầu tư. Phải nói thêm rằng, trong chu kỳ giảm điểm sâu hồi tháng 10/2022, cổ phiếu VCB cũng như nhiều cổ phiếu ngân hàng khác đã từng giảm sâu về vùng 61.000 đồng/cổ phiếu. Với đà tăng ấn tượng hôm nay, VCB đã gần phá đỉnh mọi thời đại (tính theo giá đã điều chỉnh).

Bứt phá mạnh mẽ phiên giao dịch cuối cùng năm Nhâm Dần: Thị trường chứng khoán đã tạo được

DIỄN BIẾN CỔ PHIẾU VCB TỪ NĂM 2013 ĐẾN NAY

Bên cạnh sự bứt phá của cổ phiếu VCB, các cổ phiếu ngân hàng khác như KLB, NAB, ACB, BID, TPB…cũng đạt mức tăng tốt phiên hôm nay.

Thị trường chứng khoán Nhâm Dần đã tạo được “cú lấy đà” tốt cho năm 2023?

Với việc thị trường chứng khoán tạo được vùng đáy khá chắc chắn ở 1.050 điểm và lực mua thắng thế đẩy chỉ số lên trên 1.100 điểm những ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần được giới đầu tư đặt nhiều kỳ vọng. Mặc dù kinh tế vĩ mô đạt tăng trưởng vững chắc năm 2022 nhưng thị trường tài chính và bất động sản Việt Nam kết thúc năm 2022 với nhiều quan ngại nhưng kết thúc năm Nhâm Dần lại sáng sủa hơn. VnIndex giảm khoảng 30% trong năm 2022 nhưng chỉ trong 13 phiên đầu tiên của năm 2023 và cũng là 13 phiên cuối cùng của năm Nhâm Dần, VnIndex đã bứt phá tăng 10% từ 1.008 điểm lên 1.108 điểm.

Những mảng màu tối của thị trường tài chính đã dần được thay thế bằng sắc màu tươi sáng hơn khi tháng cuối năm và đầu năm, thị trường tài chính đã chứng kiến hàng loạt nỗ lực của Chính phủ trong việc phát triển thị trường tài chính lành mạnh.

Bước sang năm 2023, theo các thông tin tại diễn đàn kinh tế Việt Nam được tổ chức cuối năm 2022 thì sẽ có rất nhiều lực đẩy mà chúng ta có thể kỳ vọng như: Động lực từ Chuyển đổi số; Động lực từ chuyển dịch năng lượng và kinh tế xanh; Động lực từ quy hoạch vùng và quy hoạch tổng thể quốc gia…

Thêm một thông tin khác để nhà đầu tư tự tin đặt lệnh mua trong những phiên cuối cùng năm Nhâm Dần đó là: Lịch sử thị trường chứng khoán thường tăng điểm trong tuần giao dịch đầu tiên sau tết Nguyên đán. Nếu lịch sử lặp lại, đầu xuân Quý Mão chúng ta có thể kỳ vọng thị trường chứng khoán tiếp tục có những chuyển biến tích cực hơn.

Vụ Trịnh Văn Quyết: Một kiểm toán viên CPA Hà Nội ‘phản’ lời khai, kiên quyết không nhận tội

Trung Quốc liên tiếp bị phương Tây ‘giáng đòn’ thương mại, lo thị trường chứng khoán tổn hại lớn

DBC tăng trần với hơn 10 triệu cổ phiếu ‘trao tay’, khối ngoại gom mạnh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/but-pha-manh-me-phien-giao-dich-cuoi-cung-nam-nham-dan-thi-truong-chung-khoan-da-tao-duoc-cu-lay-da-cho-quy-mao-166575.html?gidzl=I1HQRzDzVpDC3rfeqMT_D4mEKsZ8Dtzd0raEEfmtAZ8EMGfldJ1xCWLV2ZcVCYbd3Gi5FsMgN1HjqtbxCG
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bứt phá mạnh mẽ phiên giao dịch cuối cùng năm Nhâm Dần: Thị trường chứng khoán đã tạo được "cú lấy đà" cho Quý Mão?
POWERED BY ONECMS & INTECH