Chứng khoán

Cả tuần giảm giá, cổ đông Nhựa Bình Minh (BMP) vùng 97.x lỗ ngay 11%

Quốc Trung 16/09/2023 10:28

Dù không trong diện đình chỉ giao dịch như HPX, IBC, AGM,... song cổ phiếu đầu ngành nhựa - BMP - cũng vừa trải qua tuần giao dịch đáng thất vọng với cả 5 phiên giảm mạnh.

Sau 2 tuần hồi phục từ mức 83.000 đồng (phiên 23/8), cổ phiếu BMP của CTCP Nhựa Bình Minh (sàn HOSE) giảm trở lại trong tuần giao dịch vừa qua ngay sau khi chạm mức 97.000 đồng.

Với cả 5 phiên giảm được ghi nhận, cổ phiếu BMP mất 10% thị giá trong tuần 11 - 15/9, giá giảm còn 86.300 đồng/cp. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì trên mức trung bình 20 phiên sự thắng thế của phe bán ra chủ động.

Trên thị thị kỹ thuật, chỉ báo MCDX cho thấy vị thế của dòng tiền lớn ngày càng suy yếu, khác hoàn toàn giai đoạn từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 7 khi mã tăng từ vùng 5x lên mức kỷ lục 10x.000 đồng. Trong khi đó, giao dịch của nhà đầu tư nhỏ lẻ đang mạnh dần.

Cả tuần giảm giá, cổ đông Nhựa Bình Minh (BMP) vùng 97.x lỗ ngay 11%

RSI cổ phiếu hiện đã giảm về sát 40 điểm - gần hơn vùng giá quá bán.

Với nhịp điều chỉnh tuần này, cổ phiếu BMP đã điều chỉnh về dưới hỗ trợ EMA50 và đang có xu hướng test lại hỗ trợ MA100 ngưỡng 85.0 để hình thành mô hình 2 đáy.

Nhà đầu tư quan sát diễn biến giá tại vùng này trong những phiên tới trước khi ra quyết định mở vị thế mua mới.

Đánh giá về triển vọng nhóm cổ phiếu nhựa, ông Nguyễn Đức Nhân - Giám đốc Trung tâm kinh doanh Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng, so với một số nhóm khác trên thị trường, các cổ phiếu nhựa đang đi khá chậm.

Tuy nhiên vị chuyên gia cho rằng đây có thể gia quãng tích lũy, chạy đà. Khi các mã "đầu đàn" như BMP, NTP phát tín hiệu đủ mạnh, các cổ phiếu như AAA, APH, DAG, PLP,... sẽ hưởng ứng.

"Tôi quan sát giá nguyên liệu PVC đã tạo đáy 2 dài hạn và đi lên mạnh mẽ từ cuối tháng 6. Rất có thể quý 4 tới đây, các doanh nghiệp nhựa sẽ báo lãi lớn với lượng tồn kho giá rẻ nhờ hưởng lợi từ sự phục hồi này".

Xen thêm: Cổ phiếu ngành nhựa sẽ chạy?

Top 10 cổ phiếu nổi bật phiên 6/9: HPG, HSG, BMP, VIC, HPX, CII, FTS

Nhựa Bình Minh (BMP) sắp vượt kế hoạch lợi nhuận, cổ phiếu còn điểm mua vào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-tuan-giam-gia-co-dong-nhua-binh-minh-bmp-vung-97x-lo-ngay-11-201006.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cả tuần giảm giá, cổ đông Nhựa Bình Minh (BMP) vùng 97.x lỗ ngay 11%
POWERED BY ONECMS & INTECH