Các hãng xe ôm công nghệ nói gì khi khách phản ánh khó đặt xe, tài xế tắt app?
Những ngày gần đây, nhiều khách hàng tại TP HCM và Hà Nội phản ánh về vấn đề gọi xe ôm công nghệ rất khó, chờ lâu 1 -2 giờ dù giá tăng so với bình thường.
Anh Tuấn, một tài xế xe ôm công nghệ cho biết, những ngày giáp Tết, đường xá tấp nập cùng với nghị định mới quy định về mức xử phạt giao thông làm ảnh hưởng đến hoạt động và thu nhập của anh. Vì vậy, vào 1 số thời điểm anh tắt app và cũng dự tính là nghỉ Tết sớm luôn.
Lí giải về tình trạng này, đại diện hãng xe công nghệ Grab khẳng định giá cước cơ bản của dịch vụ Grab không thay đổi, tuy nhiên biểu giá cước có thể linh động tùy từng khu vực và thời điểm. Hãng cũng thừa nhận rằng các tài xế gần đây gặp nhiều khó khăn trong vận hành, nhất là giờ cao điểm. Bên cạnh đó nhờ cải tiến công nghệ, bao gồm việc cập nhật tình hình giao thông và các tài xế hoạt động tích cực nên số chuyến cao hơn hẳn so với trước đó.
>> Chủ xe biển tứ quý sau cùng hơn 200 phương tiện khác cần liên hệ công an để nộp phạt nguội
Thực tế, những ngày cuối năm nhu cầu mua sắm, đi lại của người dân tăng cao nên vào những khung giờ cao điểm và cuối tuần ở 1 số khu vực không tránh khỏi tình trạng ùn tắc khiến người dùng khó đặt xe.
Ảnh minh hoạ |
Đại diện hãng Be Group cũng cho biết do nhu cầu gia tăng dịp cuối năm nên số khách đặt xe công nghệ cũng tăng cao đột biến. Tại khu vực trung tâm thành phố, nhất là giờ cao điểm, giao thông ùn tắc khiến thời gian đón và hoàn thành chuyến đi kéo dài. Việc này không chỉ mất nhiều thời gian của khách mà còn giảm năng suất hoạt động của tài xế.
Trước tình hình đó, Be Group đã cải tiến bản đồ và tính năng chỉ đường (Navigation), giúp tài xế lựa chọn lộ trình tối ưu để giảm thời gian di chuyển. Bên cạnh đó, Be còn sử dụng dữ liệu để dự báo trước các khung giờ và khu vực cao điểm và có chính sách khuyến khích tài xế, đảm bảo phục vụ nhu cầu khách hàng.
Cùng với đó, Be cũng khuyến khích khách hàng tạo điều kiện tài xế đón tại các điểm thuận tiện để giảm thiểu thời gian chờ đợi cùng với đó là tối ưu luồng vận chuyển và thêm nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
Chị Tâm, một khách thường xuyên đặt xe công nghệ chia sẻ: Những dịp gần Tết đường xá tấp nập, thường xuyên bị tắc nên việc gọi xe cũng bị lâu hơn. Tuy nhiên, chị cũng rất thông cảm với các tài xế vì điều kiện giao thông khó khăn, năng suất lao động của tài xế dịp này cũng giảm.
>> Quên Honda SH đi, mẫu ô tô điện giá chưa đến 100 triệu đồng vừa ra mắt, thiết kế dễ thương
Hà Nội: Đào Nhật Tân tăng giá mạnh, chi tiền triệu vẫn khó mua
Hà Nội lên kế hoạch xây hai hầm chui mới dưới đường Vành đai 3, quy mô lên gần 2.000 tỷ đồng