"Tôi từng là quản lý kinh doanh, kiếm hàng chục triệu đồng/tháng. Nhưng tôi vẫn quyết định bỏ việc, đi làm tài xế xe công nghệ. Sau 1 năm, tôi đã mua được nhà và ô tô", anh Thanh nói.
Sau 5 năm gắn bó với những cuốc xe, bác tài Nguyễn Thanh Quang (58 tuổi) không những ổn định cuộc sống, có “của để dành” mà còn cảm thấy tuổi xế chiều thêm phần ý nghĩa.
Báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 2/2023, nhưng cổ phiếu của Uber lại giảm khi giới đầu tư Phố Wall bày tỏ nghi ngờ về khả năng duy trì đà tăng trưởng.
Hiện Việt Nam có 20,6% lao động trình độ cao đang tham gia lái xe công nghệ, con số này ở nhóm giao hàng công nghệ và giúp việc lần lượt là 36,7% và 11,4%.