Các ngân hàng bán lẻ sẽ có lợi thế trong năm 2023?

01-05-2023 11:58|Nhã Kỳ

Cho vay bán lẻ sẽ được ưu tiên trong năm 2023 và đây sẽ là lợi thế lớn đối với các ngân hàng tập trung vào phân khúc này.

Bên cạnh xu hướng tăng trưởng chậm lại, triển vọng lợi nhuận giữa các nhóm ngân hàng được dự báo có sự phân hóa, trong đó các ngân hàng có tỷ trọng bán lẻ cao và chất lượng tài sản tốt vẫn sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao hơn trung bình ngành.

“Do bối cảnh kinh tế vĩ mô cũng như áp lực lạm phát, một bộ phận lớn cư dân sẽ có xu hướng hạn chế chi tiêu và tăng tiết kiệm cũng như tìm kiếm kênh đầu tư an toàn dài hạn. Thêm vào đó, các ngân hàng cũng đang nỗ lực giảm thiểu rủi ro tập trung; vì vậy, kênh tín dụng bán lẻ vẫn được kỳ vọng là động lực tăng trưởng chính trong năm 2023”, Chứng khoán MiraeAsset nhận định.

Chứng khoán VNDirect cũng cho rằng, cho vay bán lẻ sẽ được ưu tiên trong năm 2023 và đây sẽ là lợi thế lớn đối với các ngân hàng tập trung vào phân khúc này.

Các ngân hàng bán lẻ sẽ có lợi thế trong năm 2023?

“Những ngân hàng có tỷ trọng bán lẻ và tỷ lệ CASA cao sẽ có khả năng chống chọi với việc NIM bị thu hẹp. Hiện VIB và ACB là hai ngân hàng có tỷ trọng bán lẻ cao nhất trong danh sách theo dõi. VietinBank, VPBank, TPBank, và MB cũng là những cái tên đáng chú ý khi đã thành công trong việc nâng tỷ trọng bán lẻ trong năm 2022”, VnDirect cho hay.

Trên thực tế, bán lẻ trở thành mũi nhọn chiến lược của nhiều ngân hàng trong những năm qua, một số ngân hàng đạt được tỷ lệ bán lẻ ở mức 50-60%, riêng VIB là trường hợp duy nhất đạt tỷ lệ bán lẻ lên tới 90% tổng danh mục cho vay.

Tuy cùng xác định chiến lược ngân hàng bán lẻ, nhưng một số nhà băng sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và sớm chiếm được lợi thế trên thị trường nhờ tiên phong làm ra sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng số hóa cao và đi sâu đáp ứng nhu cầu khách hàng ở đa dạng độ tuổi.

Sản phẩm sẽ có mức độ cá nhân hóa cao hơn, thông minh hơn mà theo đó, mỗi một khách hàng đều sẽ có cảm giác được ngân hàng phục vụ riêng biệt.

UBCKNN cấp giấy chứng nhận cho VNDirect (VND) chào bán 304 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng

VNDirect bất ngờ lấn sân mảng ẩm thực, đầu tư vào chuỗi ẩm thực sở hữu King BBQ, ThaiExpress, Seoul Garden

Lộ diện danh tính thủ lĩnh người Nga của nhóm LockBit từng tấn công VNDirect

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ngan-hang-ban-le-se-co-loi-the-trong-nam-2023-181204.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ngân hàng bán lẻ sẽ có lợi thế trong năm 2023?
POWERED BY ONECMS & INTECH