Các ngân hàng quốc doanh liên tục bán đấu giá loạt bất động sản phố cổ Hà Nội

13-06-2023 17:30|Hoàng Lâm

Các ngân hàng liên tục đưa ra đấu giá các bất động sản tại phố Hàng Buồm và Hàng Chiếu, TP. Hà Nội.

Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank AMC) tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tọa lạc tại địa chỉ số 110 phố Hàng Buồm, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Giá khởi điểm được đưa ra lần này là 38,5 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), giảm mạnh so với mức 60,5 tỷ đồng được rao bán hồi tháng 8/2022.

Bất động sản tại số 110 Hàng Buồm có diện tích đất 100,8m2. Nhà ở trên đất có diện tích sàn 205,2 m2. Tài sản này đang được thế chấp của Công ty TNHH AJMAL Việt Nam tại Agribank chi nhánh Hà Thành.

Ngoài ra, Agribank cũng muốn đấu giá quyền sử dụng đất và nhà ở tại số 19 phố Hàng Chiếu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Bất động sản này có diện tích đất 160,0 m2 và nhà ở có diện tích sàn 287,4m2. Giá khởi điểm được đưa ra là 71,4 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 107 tỷ đồng cách đây 9 tháng, tức giảm khoảng 33%.

Các ngân hàng quốc doanh liên tục bán đấu giá loạt bất động sản phố cổ Hà Nội
Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, các ngân hàng liên tục đưa ra đấu giá khoản nợ có giá trị lớn với tài sản đảm bảo là bất động sản hoặc nhà máy, dây chuyền thiết bị.

Mới đây, BIDV cũng thông báo bán đấu giá khoản nợ của 2 khách hàng doanh nghiệp là Công ty CP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi và Công ty TNHH Hoàng Nhi.

Giá khởi điểm đưa ra là hơn 914 tỷ đồng, giảm 102 tỷ so với lần trước. Tổng dư nợ của khoản nợ tạm tính đến ngày 9/5/2023 là 1.016 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là 633 tỷ.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ bao gồm nhiều bất động sản gồm: Nhà máy thủy điện Đắk Psi công suất 18MW; Nhà máy sản xuất VLXD tại khu công nghiệp Trà Đa, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; cùng với nhiều bất động sản là nhà và đất tại tỉnh Gia Lai và Kon Tum, thuộc sở hữu của ông Hồ Sỹ Thái, ông Hồ Sỹ Đức, ông Đỗ An Tân, bà Huỳnh Thị Kim Yến, bà Nguyễn Mai Sương, bà Hồ Thị Yến.

Ngoài ra, khoản nợ này còn được bảo đảm bởi nhiều máy móc thiết bị, xe chuyên dùng, xe ô tô các loại cùng với 17,86 triệu cổ phiếu Công ty CP thủy điện Đức Nhân – Đăk Psi (chưa niêm yết) và 24,541 triệu cổ phiếu Công ty CP thủy điện Nước Chè (chưa niêm yết). Số cổ phiếu này do ông Hồ Sỹ Thái sở hữu.

Ngân hàng rao bán khoản nợ các nhà máy thủy điện

Một ngân hàng rao bán gần 90.000 lít phân bón sinh học Sumagrow

VietinBank rao bán khoản nợ gần 5.900 tỷ đồng của doanh nghiệp đóng tàu tại Quảng Ninh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ngan-hang-quoc-doanh-lien-tuc-ban-dau-gia-loat-bat-dong-san-pho-co-ha-noi-187586.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ngân hàng quốc doanh liên tục bán đấu giá loạt bất động sản phố cổ Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH