Các ông lớn địa ốc "rục rịch" ra hàng

21-07-2023 07:29|Vi Anh

Thị trường bất động sản (BĐS) ghi nhận tín hiệu tích cực khi hàng loạt các chủ đầu tư sẵn sàng bung hàng mở bán sản phẩm mới kèm theo nhiều chính sách nhằm kích cầu thị trường dịp cuối năm.

 Dự án Mizuki Park thuộc Nam Long (H.Bình Chánh) đã tung ra sản phẩm mới cùng chính sách thanh toán linh hoạt.p/(Bàn giao căn hộ Flora Mizuki. Ảnh: Ánh Dương)

Mới đây, dự án Glory Heights nằm trong Khu đô thị Vinhomes Grand Park tại TP Thủ Đức đã chào sân thị trường bất động sản TP.HCM khi công bố 3.500 căn hộ. Đặc biệt, chỉ sau một ngày mở bán thì tổng số giao dịch lên đến hơn 85% và chỉ còn khoảng hơn 500 căn. Tuy nhiên thực tế, đa số lượng căn hộ còn lại đều nằm trong sàn, đại lý phân phối và lượng khách mua với mục đích ở không nhiều.

Tín hiệu mới cho thị trường

Tương tự, dự án Mizuki Park thuộc Nam Long (H.Bình Chánh) đã tung ra sản phẩm mới cùng chính sách thanh toán linh hoạt dàn trải 40% được chia thành 7 đợt trong 12 tháng với mức hỗ trợ lãi suất cao. Theo thông tin công bố, sự kiện giữa tháng 6 đã đem lại doanh số pre-sale khoảng 70 tỷ đồng cho dự án này.

Bên cạnh việc tung ra sản phẩm mới, các chủ đầu tư cũng liên tiếp tổ chức những buổi tham quan nhà mẫu cùng các sự kiện nhỏ hàng tuần, kèm theo đó là nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm tạo sức hút cho thị trường.

Trong khi tại Hà Nội, nhiều chủ đầu tư tiếp tục tung ra thị trường các dự án như Taseco Land chào bán dự án ở khu vực Tây Hồ Tây với mức giá dao động 3.000 – 4.000 USD/m2, Hưng Thịnh mở bán tòa tháp thứ ba tại Residences Linh Đàm tại Hoàng Mai giá từ 31 – 35 triệu đồng/m2. Một số tòa chung cư tại các khu vực Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City đã mở bán và tạo ra sức hút trên thị trường nhờ khả năng thanh khoản. Ngoài ra, còn có các dự án chung cư khác như Tecco Garden Thanh Trì, Hoàng Thành Pearl… vẫn đang ghi nhận hoạt động giao dịch.

Tại các tỉnh, một số dự án cũng đang chuẩn bị tổ chức chương trình kick-off. Có thể kể đến như dự án Vinhomes Móng Cái dự kiến sẽ tổ chức chương trình vào giữa tháng 7 này và đến tháng 8 sẽ chính thức mở bán và ký hợp đồng giao dịch cho khách mua.

Theo CBRE, thay vì tổ chức các đợt mở bán đại trà, nhiều chủ đầu tư lại có xu hướng mở bán số lượng nhỏ và tư vấn riêng lẻ cho khách hàng. Nguyên nhân là bởi các chủ đầu tư vẫn còn tâm lý e ngại đối với tốc độ tiêu thụ chậm của thị trường từ giai đoạn trước đó, mặc dù các dự án đang tiếp tục được thúc đẩy trong quá trình triển khai.

Đa dạng các chiêu tiếp thị

Đánh giá về những chính sách của các doanh nghiệp, bà Thanh Thảo – Giám đốc kinh doanh Phú Đông Group cho biết, hiện khách hàng có nhu cầu mua nhà hầu hết đều phải đi vay do không đủ tiền mặt. Từ đó, các doanh nghiệp địa ốc cũng hiểu rõ được tâm lý khách hàng e ngại mức lãi suất cao nên đã đưa ra nhiều chính sách hướng đến phương án hỗ trợ lãi suất trong thời gian dài.

Cụ thể, Công ty Đất xanh Miền Bắc đã đưa ra chính sách “trả nhà nếu không ưng sau 18 tháng” tại dự án Tecco Thanh Trì. Khách mua chỉ cần thanh toán 40% giá trị căn hộ để ký hợp đồng giao dịch và nhận nhà, 60% còn lại sẽ được giải ngân qua ngân hàng. Đồng thời, chủ đầu tư dự án cũng hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 18 tháng. Sau thời gian ưu đãi lãi suất, trong trường hợp khách hàng muốn hoàn trả căn hộ thì đơn vị bán hàng sẽ mua lại với mức giá tương đương theo hợp đồng.

Dự án Glory Heights đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng với thời hạn trả góp lên đến 7 năm mà không phải chịu lãi suất. Trước thời điểm nhận nhà, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% trong 3 năm. Sau khi nhận nhà, khách hàng sẽ chi trả 45% còn lại (có thể vay hoặc không vay ngân hàng). Trong trường hợp khách mua vay ngân hàng và giải ngân tại thời điểm nhận nhà, sẽ được miễn cũng như ân hạn nợ gốc trong 4 năm tính từ ngày giải ngân.

Bà Trang Bùi - Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam dự báo, trong Qúy III/2023 chính là thời điểm cho dòng tiền từ ngân hàng đáo hạn cùng với người mua có sẵn nguồn tiền. Theo đó, các chủ đầu tư có sự nghiêm túc trong việc phát triển cũng như nhắm đến đối tượng khách hàng rõ ràng, sẽ có lợi thế. Nếu sản phẩm mở bán đáp ứng được nhu cầu ở, đầu tư dài hạn cùng mức giá phù hợp với khả năng mua chung và có chính sách thanh toán tốt thì người mua sẽ sẵn sàng chi tiền.

Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam lý giải, thị trường BĐS sẽ trải qua sự thay đổi trong thời gian tới thông qua việc ban hành các chính sách mới. Những thông tin về chỉ đạo của Chính phủ trong việc tháo gỡ các vướng mắc pháp lý của dự án BĐS, cùng sự nỗ lực từ chủ đầu tư đang tạo ra nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường.

Đầu tư bất động sản bết bát, lợi nhuận ngân hàng Goldman Sachs sụt giảm mạnh

Không còn gánh nặng trái phiếu, một công ty bất động sản báo lãi quý 2/2023 tăng 57 lần

Cập nhật KQKD quý 2: NLG, PDR, TNH, NCT, HVT...thêm nhiều doanh nghiệp bất động sản báo lãi

Theo diendandoanhnghiep.vn
https://diendandoanhnghiep.vn/cac-ong-lon-dia-oc-ruc-rich-ra-hang-247244.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ông lớn địa ốc "rục rịch" ra hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH