Bất động sản

Cách thiết kế nhà cửa vừa hợp phong thủy vừa chống nóng hiệu quả

Ngô Hương 10/09/2023 14:00

Chống nóng đóng - mở đang là xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại. Việc tận dụng tốt nghệ thuật đóng - mở theo phong thủy có thể tạo không gian mát mẻ, chống lại cái nóng gay gắt mùa hè.

Hiện nay, thời tiết tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung đang bước vào giai đoạn nắng nóng, oi bức nhất.

Vậy trong phong thủy, gia chủ có thể áp dụng những phương pháp nào để tránh nóng hiệu quả?

Trong quan niệm của phong thủy, thiết kế nhà cửa luôn đề cao sự hòa hợp trên cơ sở tôn trọng cả tính tương đồng lẫn tính dị biệt. Giảm nóng cũng là chuyện “đóng và mở” sao cho vừa đủ, tránh lạm dụng một phía.

Như vậy, xét cả về mặt vật lý kiến trúc lẫn khoa học phong thủy thì mở cần đi đôi với đóng, mở để đón Cát nhưng phải tránh đưa Hung vào nhà mình. Chống nóng nhờ đóng và mở theo phong thủy cần linh hoạt, hòa hợp để đem lại hiệu quả tốt, cho dù nhà có theo kiểu dáng, phong cách nào.

Thiết kế tường và mái nhà cách nhiệt

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý về chống nóng chính là tường và mái nhà, đặc biệt khi ngôi nhà của bạn nằm ở hướng Tây, mái nhà và tường phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu xây tường quá mỏng, không có lớp cách nhiệt thì ngôi nhà sẽ hấp thụ nhiệt và lúc nào cũng oi nóng.

Image-857857172-ExtractWord-0-8940-2412-1652339911

Nguồn ảnh: VnExpress

Nên sử dụng loại gạch block khi xây tường nhà hoặc sử dụng sơn cách nhiệt để chống nóng hiệu quả.

Thiết kế nhiều cửa sổ

Dù ngôi nhà 2 tầng của bạn là nhà mặt phố hay căn hộ thì cũng nên có 2 cửa sổ đối diện nhau để việc thông gió thuận tiện hơn. Nên tùy vào vị trí, chức năng, diện tích của nhà mà thiết kế cửa sổ lớn hay nhỏ.

a2fc205cb224ef156ceab433a002be54

Nguồn ảnh: Happynest

Với những căn nhà có diện tích lớn, nên chọn làm cửa sổ cao để đón gió vào nhà tốt nhất.

Trồng cây xanh quanh nhà

Đây là biện pháp đơn giản, tự nhiên và rất thân thiện với môi trường. Cây sẽ giúp hạn chế sự bức xạ của ánh sáng mặt trời và làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn.

nhung-loai-cay-canh-san-vuon-dep-mat-de-cham-soc

Nguồn ảnh: P&A

Đối với cây leo, khi làm khung lưới cho dây bò lên, bạn nên làm cách những nơi có mái tôn khoảng 20cm để cành lá không tiếp xúc trực tiếp với mái tôn, dễ bị héo úa.

Một số loại cây được ưa chuộng hiện nay là cúc tần Ấn Độ, hoa giấy hoặc hoa triệu chuông. Ngoài tác dụng hạ nhiệt, chúng còn mang yếu tố thẩm mỹ cao.

Chọn vật liệu nội thất phù hợp

Với những khu vực thường xuyên có nắng gắt chiếu vào, bạn có thể sử dụng rèm cửa được làm bằng vật liệu từ thiên nhiên như tre nứa.

Ngoài ra, nên lựa chọn những gam màu lạnh trong vật dụng trang trí nội thất như xanh ngọc, trắng xanh hay kem cốm để giảm đi sự hấp thu nhiệt, giúp không gian dịu mát hơn.

Mua nhà chung cư, tối kị những điểm phong thủy nào?

Những yếu tố phong thủy cần biết khi sơn cửa chính

Giải mã nguyên nhân phong thuỷ khiến nhiều chung cư né tầng số 13

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cach-thiet-ke-nha-cua-vua-hop-phong-thuy-vua-chong-nong-d108266.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cách thiết kế nhà cửa vừa hợp phong thủy vừa chống nóng hiệu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH