Cảnh báo! VN-Index sẽ xác nhận xu hướng giảm nếu mất mốc 1.470 điểm

08-03-2022 16:22|Bạch Huệ

Trong phiên 8/3/2022, các cổ phiếu được kỳ vọng hưởng lợi từ giá hàng hóa như dầu khí, thép, phân bón, than đều bị chốt lời mạnh và hầu hết đều giảm điểm; nhiều mã thậm chí giảm gần hết biên độ.

chung-khoan-8.png
Diễn biến các chỉ số phiên 8/3/2022

Những tưởng lực bắt đáy sẽ giúp chỉ số hồi lại sau cú rơi vào giữa phiên nhưng không; thị trường nối dài đà giảm về cuối phiên hôm nay khi VN-Index chốt phiên giảm hơn 25 điểm và lùi về 1,473.71 điểm; HNX-Index cũng giảm gần 7 điểm về 445.89 điểm.

Các cổ phiếu được kỳ vọng hưởng lợi từ giá hàng hóa như dầu khí, thép, phân bón, than đều bị chốt lời mạnh và hầu hết đều giảm điểm; nhiều mã thậm chí giảm gần hết biên độ.

Đã muộn để đua lệnh cổ phiếu thép - dầu khí - than - phân bón tuần 7 - 11/3?

Nhóm ngân hàng cũng chịu áp lực bán mạnh, nhiều mã giảm sâu như MBB (-3,7%), VCB (-4%), STB (-2,1%) càng khiến thị trường thiếu đi lực đỡ. Ngay cả nhóm Chứng khoán dù giao dịch khởi sắc trong buổi sáng nhưng cũng chịu áp lực bán mạnh và hầu hết đều đóng cửa trong sắc đỏ.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, trong báo cáo chiến lược mới công bố, Công ty Chứng khoán SSI nhận định, chỉ số VN-Index hiện đang trong trạng thái đi ngang giữa vùng kháng cự 1.512 điểm và vùng hỗ trợ 1.470 điểm.

Vùng 1.470 điểm là mốc hỗ trợ quan trọng, nếu chỉ số VN-Index giữ vùng hỗ trợ này đi cùng với thanh khoản cải thiện dần thì đây là tín hiệu gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với kỳ vọng chỉ số sẽ kiểm lại vùng đỉnh cũ 1.537 điểm. Ngược lại, nếu bị phá vỡ thì vùng hỗ trợ tiếp theo trên chỉ số VN-Index được xác định quanh vùng 1.440 - 1.423 điểm.

Cảnh báo về những rủi ro thị trường, ông Petri Deryng, người đứng đầu quản lý quỹ PYN Elite Fund đánh giá, nếu cuộc chiến Nga - Ukraine tồi tệ và kéo dài hơn, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có những ngày tồi tệ hơn trong thời gian tới dù triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn rất tốt trong năm 2022.

Trong trường hợp tình hình lắng dịu, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng điểm với những tin tốt về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thắt chặt tiền tệ của Mỹ và châu Âu sẽ có tạo ra những bất ổn cho thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

Đầu tư theo CANSLIM và SEPA: CTCK chỉ ra loạt cổ phiếu doanh nghiệp tài chính lợi nhuận tăng mạnh đến hàng nghìn %

Báo lãi ròng cao nhất lịch sử, 1 cổ phiếu doanh nghiệp bảo hiểm có tỷ suất cổ tức 'hấp dẫn' nhiều hơn so với lãi tiền gửi

Nhận định thị trường 20-24/5: Các công ty chứng khoán đồng thuận cả về xu hướng và điểm số của VN-Index

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/canh-bao-vn-index-se-xac-nhan-xu-huong-giam-neu-mat-moc-1470-diem-117755.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cảnh báo! VN-Index sẽ xác nhận xu hướng giảm nếu mất mốc 1.470 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH