Thế giới

Cảnh sát Ấn Độ vào cuộc, 104 công nhân Samsung bị bắt giữ vì biểu tình

Thiên Kim 16/09/2024 - 15:50

Cuộc đình công này hiện đã kéo dài 7 ngày và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của Samsung tại Ấn Độ.

Reuters đưa tin, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 104 công nhân đình công nhằm phản đối mức lương thấp tại một nhà máy của Samsung Electronics ở miền Nam nước này. Theo phía cảnh sát, nguyên nhân là do họ đã lên kế hoạch tuần hành vào thứ Hai (16/9) mà không được cho phép.

Việc bắt giữ đánh dấu một bước leo thang mới của cuộc đình công tại một nhà máy sản xuất đồ gia dụng Samsung gần thành phố Chennai thuộc tiểu bang Tamil Nadu. Công nhân mong muốn được tăng lương và đã nghỉ việc trong 7 ngày, gây gián đoạn dây chuyền sản xuất vốn đóng góp khoảng 1/3 doanh thu hàng năm của Samsung tại Ấn Độ là 12 tỷ USD.

Cảnh sát Ấn Độ vào cuộc, 104 công nhân Samsung bị bắt giữ vì biểu tình - ảnh 1
Công nhân của một cơ sở Samsung đình công để yêu cầu tăng lương tại nhà máy Sriperumbudur, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Vào ngày 16/9, các công nhân dự định bắt đầu một cuộc tuần hành biểu tình nhưng đã bị bắt giữ vì không được phép do còn có trường học, đại học và bệnh viện trong khu vực đó - cảnh sát cấp cao của quận Kancheepuram, ông K. Shanmugam cho biết.

"Vì đây là khu vực chính nên cuộc biểu tình có thể khiến nơi này bị tê liệt hoàn toàn và làm mất trật tự công cộng", ông nói. "Chúng tôi hiện đang giữ họ tại các hội trường tiệc cưới vì tất cả đều không thể ở trong đồn".

Từ tuần trước, công nhân Ấn Độ đã biểu tình tại khu vực gần nhà máy. Họ yêu cầu tăng lương, thành lập một liên đoàn do nhóm lao động Trung tâm Công đoàn Ấn Độ (CITU) hỗ trợ và giờ làm việc tốt hơn.

Samsung không muốn công nhận bất kỳ liên đoàn nào được hỗ trợ bởi một nhóm lao động bên ngoài, theo Reuters.

Công ty Hàn Quốc không trả lời yêu cầu bình luận, nhưng vào ngày 13/9 cho biết họ đã bắt đầu thảo luận với công nhân tại nhà máy Chennai "để giải quyết mọi vấn đề sớm nhất có thể".

A. Jenitan, một lãnh đạo công đoàn của CITU, nói với Reuters rằng cảnh sát cũng đã bắt giữ một trong những lãnh đạo cấp cao của họ, E. Muthukumar - người đang dẫn đầu các cuộc biểu tình của Samsung.

Theo Reuters

>> Hàng trăm công nhân Samsung ở nước đông dân nhất thế giới đình công

Nóng: Hơn 30.000 công nhân đình công, Boeing đứng trước ‘cơn bão’, nguy cơ mất trắng hàng trăm triệu USD mỗi ngày

Cựu lãnh đạo Samsung bị bắt do tiết lộ bí mật công nghệ chip trị giá 3,2 tỷ USD cho Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/canh-sat-an-do-vao-cuoc-104-cong-nhan-samsung-bi-bat-giu-vi-bieu-tinh-126932.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảnh sát Ấn Độ vào cuộc, 104 công nhân Samsung bị bắt giữ vì biểu tình
POWERED BY ONECMS & INTECH