Xã hội

Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết

Duy Quốc 21/10/2024 - 11:01

Làng hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) những ngày này đang chong đèn xuyên đêm để giúp hoa phát triển đúng dịp phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Làng hoa lớn nhất Đà Nẵng đẹp lung linh trong ánh đèn vào vụ hoa Tết. (Video: Duy Quốc)
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 1
Làng hoa Dương Sơn có diện tích khoảng 4ha, với khoảng 30 hộ trồng đủ các loại hoa như cúc, phong lan, hoa hồng, vạn thọ, hoa dạ yến thảo... Nơi đây được mệnh danh là thủ phủ hoa Tết của thành phố.
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 2
Còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025, nhưng nhiều hộ nông dân ở làng hoa Dương Sơn đã tất bật chăm bón, xuống giống, chong đèn xuyên đêm để bắt đầu vụ hoa Tết.
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 3
Theo ghi nhận của Tiền Phong, nông dân làng hoa những ngày này đang tất bật chong đèn xuyên đêm để đảm bảo quá trình sinh trưởng của cây.
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 4
Bà Lý Dạng – chủ vườn hoa cho biết, năm nay vườn của bà trồng rất nhiều loại hoa để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán 2025. “Để hoa ra đúng vụ và phát triển tốt, chúng tôi phải chăm bón, tưới nước đều đặn mỗi ngày. Vườn của tôi trồng nhiều loại nên phải thuê nhân công làm cho kịp vụ hoa năm nay”, bà Dạng chia sẻ.
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 5Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 6
Nhiều người bắt đầu ngắt ngọn để cây phát triển theo đúng chu kỳ sinh trưởng.
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 7Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 8Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 9Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 10
Nông dân làng hoa những ngày này đang tranh thủ thời tiết nắng ráo, tất bật bón phân, phun thuốc cho cây.
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 11
Vào ban đêm, hàng nghìn bóng đèn huỳnh quang loại nhỏ công suất 15-20W được thắp lên làm cả làng hoa Dương Sơn đẹp lung linh, nổi bật trong đêm.
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 12Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 13
Trong năm nay, số lượng hoa được các hộ trồng để phục vụ Tết Nguyên đán 2025 rơi vào khoảng 16.000 hoa các loại. Trong đó có 9.500 cúc, 5.300 cúc mâm xôi và 1000 hoa các loại.
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 14Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết ảnh 15
Theo người dân làng hoa, đèn sẽ được bật tự động từ 20h tối hôm trước đến 3h sáng hôm sau sẽ tự tắt, việc bật đèn sẽ giúp hoa được cung cấp ánh sáng nhiều hơn, phát triển cao và ra hoa theo đúng dự tính để phục vụ Tết.

>> Quy định bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất của Đà Nẵng có gì mới?

Công an Đà Nẵng liên tiếp khám phá 7 vụ ma tuý

Quy định bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất của Đà Nẵng có gì mới?

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/canh-tuong-dep-lung-linh-o-lang-hoa-lon-nhat-da-nang-khi-vao-vu-tet-post1684196.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảnh tượng đẹp lung linh ở làng hoa lớn nhất Đà Nẵng khi vào vụ Tết
POWERED BY ONECMS & INTECH