Cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành

06-06-2023 09:52|Hải Đăng

Dự án sân bay Long Thành vẫn còn 15 trường hợp chưa bàn giao khu vực giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với UBND huyện Long Thành, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan để nghe báo cáo về các trường hợp hiện chưa bàn giao mặt bằng cho dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

images2450362phoicanhsanbay-166566303449629241354.jpg

Qua rà soát, khu vực dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gồm khu vực 1.810ha xây dựng sân bay và khu vực 722ha dự trữ đất dôi dư) còn 17 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng với diện tích hơn 6ha. Tuy nhiên, hiện nay đã có 2 hộ dân bắt đầu di dời, bàn giao mặt bằng.

Theo UBND huyện Long Thành, tất cả 15 trường hợp còn lại chưa bàn giao mặt bằng trong khu vực dự án đều đã được phê duyệt phương án đền bù, hỗ trợ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chi trả tiền, giải quyết tái định cư thì các hộ dân có ý kiến xem xét lại các chính sách nên địa phương phải thực hiện rà soát lại. Trong số này, có 7 trường hợp đồng ý thực hiện bàn giao mặt bằng trước ngày 10/6 tới.

Đối với 8 trường hợp còn lại H.Long Thành tiếp tục thực hiện công tác vận động đồng thời cũng cố hồ sơ cưỡng chế để đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị huyện Long Thành, ACV và các nhà thầu tiếp tục có sự phối hợp để giải quyết sớm các vướng mắc còn lại.

Cụ thể, ACV và các nhà thầu xem xét, hỗ trợ di dời tài sản của 7 hộ dân đã cam kết bàn giao mặt bằng trước ngày 10/6. Đối với 8 hộ dân còn lại, các cơ quan chức năng hỗ trợ huyện Long Thành hoàn thành các hồ sơ pháp lý huyện sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền vận động để cơ bản giải quyết các vướng mắc trước ngày 15/6.

Dự án Sân bay Long Thành gặp khó do 17 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng

Đồng Nai công bố mức bồi thường cho các hộ dân trong dự án Sân bay Long Thành

Đồng Nai mời thầu gói 2.800 tỷ để xây hai tuyến giao thông kết nối Sân bay Long Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cap-nhat-tien-do-gia-i-pho-ng-ma-t-ba-ng-du-a-n-san-bay-long-tha-nh-186467.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH