Cầu Tết Nguyên đán "vỗ béo" doanh thu Thế giới Di động (MWG) trong tháng 1/2022

21-02-2022 16:28|Vi Vi

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) ghi nhận lập kỷ lục mới trong tháng 1/2022 với hơn 16.000 tỷ đồng tổng doanh thu.

Tháng 2 năm nay, Thế giới Di động không có thời gian bán hàng trước Tết và chỉ mở cửa hoạt động 75% thời gian của tháng bình thường. Do đó, MWG sẽ công bố báo cáo kinh doanh cho cả mùa Tết (2 tháng đầu năm) với hơn 16.000 tỷ đồng tổng doanh thu và 2.300 tỷ đồng doanh thu online.

Cụ thể, Thế giới Di động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay là 13.500 tỷ đồng. Thành công này là do tập trung chuẩn bị hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng bán trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng, và đảm bảo năng lực giao hàng – lắp đặt không bị gián đoạn trong mùa cao điểm.

Đồng thời, chuỗi Topzone mở thêm 8 cửa hàng mô hình AAR và 1 cửa hàng độc lập APR mới trong tháng 1/2022, nâng tổng số điểm bán lên 19 và hiện diện tại 14 tỉnh thành và đã trở thành Đại lý ủy quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam với mạng lưới cửa hàng, độ phủ và thị phần lớn nhất.

MWG thử nghiệm 12 cửa hàng độc lập bán lẻ: sản phẩm Mẹ & Bé (AVAKids); đồ thể thao (AVASport); thời trang (AVAFashion); đồng thời, triển khai shop-in-shop kinh doanh: trang sức (AVAJi) tại cửa hàng TGDĐ và xe đạp (AVACycle) tại cửa hàng ĐMX, có bước đầu thuận lợi khi khai trương vào dịp Tết với hơn 50 tỷ đồng doanh thu. Bách Hoá Xanh (BHX) cũng ghi nhận doanh thu hơn 2.400 tỷ trong tháng 1 nhờ nhu cầu mua sắm hàng FMCG tăng cao trong dịp Tết.

Trong năm nay, MWG đặt mục tiêu năm nay có doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 30% so với năm trước. Trong đó, mở rộng hệ thống, chuyển đổi và nâng cấp nhiều cửa hàng ở những khu vực tiềm năng và kinh doanh thêm sản phẩm mới, chuỗi TGDĐ/ĐMX vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp 75 - 80% vào tổng doanh thu.

Tuy nhiên, BHX tạm ngưng mở mới để củng cố nền tảng vận hành, chuẩn bị cho mở rộng từ năm 2023.

Trong năm 2022, chuỗi này sẽ tập trung vào thu hút lôi kéo khách hàng và tích cực cải thiện doanh thu, nâng cao chất lượng và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, được kỳ vọng đóng góp 20-25% doanh số cho Tập đoàn.

Chủ tịch Thế Giới Di Động (MWG) đăng ký bán ra lượng cổ phiếu kỷ lục

Thế Giới Di Động (MWG) giải thể 2 công ty con sau 2 năm thành lập

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-tet-nguyen-dan-vo-beo-doanh-thu-the-gioi-di-dong-mwg-trong-thang-12022-122576.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Cầu Tết Nguyên đán "vỗ béo" doanh thu Thế giới Di động (MWG) trong tháng 1/2022
    POWERED BY ONECMS & INTECH