Quốc tế

Cây cầu đường sắt cao nhất thế giới cao hơn cả tháp Eiffel, chịu được động đất 8 độ Richter

Hoàng Long 17/11/2023 - 15:18

Ấn Độ là quê hương của cây cầu đường sắt cao nhất thế giới. Cầu cao hơn tháp Eiffel khoảng 29 m và sẽ mở cửa đón du khách vào cuối tháng 12/2023 hoặc tháng 1/2024.

Sau nhiều thập kỷ xây dựng, cây cầu Chenab được xây dựng ở miền Bắc Ấn Độ sẽ mở cửa đón du khách vào cuối tháng 12/2023 hoặc tháng 1/2024.

Công việc xây dựng cây cầu đã được đẩy nhanh trong một năm qua dưới sự giám sát trực tiếp của các cấp lãnh đạo cao nhất của chính quyền trung ương.

Cao hơn tháp Eiffel khoảng 29m, cầu Chenab nằm ở độ cao 359 m trên sông Chenab ở vùng Jammu và Kashmir của Ấn Độ với độ dài 1.315 m . Đây là một phần của dự án lớn hơn nhằm giúp cho mạng lưới đường sắt có thể tiếp cận Thung lũng Kashmir.

Nơi xây dựng cây cầu có thể có nhiệt độ khắc nghiệt -20°C, tốc độ gió vượt quá 200km/h và cũng thường xuyên chứng kiến ​​các cuộc tấn công khủng bố. Vì thế để tăng cường an toàn, an ninh, cây cầu này được xây dựng bằng thép đặc biệt chống nổ dày 63mm. Các trụ bê tông của cầu Chenab được thiết kế để chống chịu các vụ nổ. Chính phủ Ấn Độ hy vọng rằng cấu trúc này sẽ có thể chịu được các trận động đất có cường độ 8 độ Richter.

Ngoài cầu Chenab, dự án Liên kết Đường sắt Udhampur-Srinagar-Baramulla (USBRL) còn liên quan đến 2 công trình sẽ là những kỷ lục của Ấn Độ, đó là đường hầm vận chuyển dài nhất và cây cầu cáp đầu tiên của đường sắt Ấn Độ.

Một quan chức của Ấn Độ cho biết trong một năm qua đã có một nỗ lực to lớn để thực hiện các dự án khác nhau trong Gói Phát triển của Thủ tướng Chính phủ (PMDP) trị giá gần 11 tỷ USD được công bố vào ngày 7 tháng 11 năm 2015.

Theo giới chuyên gia, khả năng kết nối bằng tàu hỏa trong mọi điều kiện thời tiết giữa Kashmir với phần còn lại của Ấn Độ sẽ đặc biệt thúc đẩy các ngành công nghiệp và nông nghiệp của khu vực.

Trước đây, tuyến đường bộ duy nhất nối các khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát với phần còn lại của đất nước là đường cao tốc quốc gia Srinagar-Jammu dài 300 km.

Tuy nhiên, tuyến đường này thường phải đóng cửa vào những khoảng thời gian khắc nghiệt nhất của mùa Đông và cũng thường là điểm đen về tai nạn giao thông.

AI đang góp phần cách mạng hóa dịch vụ hàng không Ấn Độ

Đằng sau cú bắt tay của ông Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Ấn Độ Gautam Shantilal Adani

Tỷ phú Ấn Độ giàu thứ 21 thế giới ca ngợi ông Phạm Nhật Vượng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cay-cau-duong-sat-cao-nhat-the-gioi-cao-hon-ca-thap-eiffel-chiu-duoc-dong-dat-8-do-richter-211324.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu đường sắt cao nhất thế giới cao hơn cả tháp Eiffel, chịu được động đất 8 độ Richter
POWERED BY ONECMS & INTECH