Bất động sản

Cây cầu duy nhất ở TP đáng sống nhất Việt Nam không bắc qua con sông nào, sở hữu kiến trúc 'độc nhất vô nhị': Từng được đạt giải Oscar của ngành du lịch

Quốc Chiến 10/10/2024 12:30

Năm 2018, tờ The Guardian của Anh cũng xếp cây cầu ở vị trí đầu bảng trong danh sách những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới.

Cầu Vàng tại Đà Nẵng - thành phố nổi tiếng với những cây cầu độc đáo là một điểm nhấn đặc biệt. Khác với những cây cầu khác trong thành phố, Cầu Vàng không bắc qua con sông nào, mà nằm cheo leo trên độ cao hơn 1.400m so với mực nước biển, đón khách từ tháng 6/2018.

Ngay khi vừa khánh thành, Cầu Vàng đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút sự chú ý của nhiều tờ báo uy tín và các chuyên trang kiến trúc, thiết kế. Nhiều bài viết ca ngợi kiến trúc ấn tượng này, một công trình "độc nhất vô nhị" do hai kiến trúc sư người Việt thiết kế.

Toàn cảnh cầu Vàng

Toàn cảnh cầu Vàng

Trong một bài viết của Tạp chí Time, cây bút nổi tiếng miêu tả: "Hai bàn tay khổng lồ bằng đá vươn ra từ dãy núi miền Trung Việt Nam, mang nét cũ kỹ như một tàn tích cổ đại. Nhưng đừng để vẻ ngoài đánh lừa, đây là một kỳ quan hiện đại với mạng lưới dây kim loại và sợi thủy tinh nâng đỡ một cây cầu đi bộ tuyệt đẹp, vừa khánh thành".

>> Liên danh Taseco Land (TAL) làm dự án khu đô thị gần 5.000 tỷ tại tỉnh nhỏ thứ hai sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Tờ New York Times lại ví von: "Từ vách đá, đôi bàn tay khổng lồ như nâng đỡ một sợi chỉ vàng, tựa như ngọn núi mọc ra bàn tay để giữ cây cầu". Trong khi đó, Huffington Post gọi đây là "cây cầu thú vị nhất từng được nhìn thấy".

Không chỉ được ca ngợi bởi báo giới quốc tế, Cầu Vàng còn giành nhiều giải thưởng danh giá. Chỉ hai tháng sau khi khánh thành, tờ Time đã vinh danh công trình này là một trong 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2018. The Guardian của Anh cũng xếp Cầu Vàng ở vị trí đầu bảng trong danh sách những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới.

Một góc khác của cầu Vàng (nguồn ảnh: Mia.vn)

Một góc khác của cầu Vàng (nguồn ảnh: Mia.vn)

Đến cuối năm 2020, World Travel Award, giải thưởng được mệnh danh là "Oscar của ngành du lịch", trao tặng danh hiệu "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020" cho Cầu Vàng. Một năm sau, biểu tượng của Đà Nẵng tiếp tục ghi dấu ấn khi vượt qua 11 đề cử toàn cầu, chiến thắng ngoạn mục tại World Travel Award 2021. Cùng năm, tờ Daily Mail cũng đưa Cầu Vàng vào danh sách "các kỳ quan nhân tạo mới của thế giới".

Tháng 7 năm ngoái, công trình này tiếp tục gây tiếng vang khi lọt vào danh sách những cây cầu mang tính biểu tượng nhất thế giới do tạp chí Luxebook của Ấn Độ xếp hạng.

Một góc khác của cầu Vàng (nguồn ảnh: Mia.vn)

Một góc khác của cầu Vàng (nguồn ảnh: Mia.vn)

Cầu Vàng nằm lưng chừng giữa núi rừng như một dải lụa ẩn hiện giữa mây trời Đà Nẵng. Kiến trúc độc đáo với đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu đã tạo nên khung cảnh đẹp đến mê hoặc, khiến du khách như đang dạo bước trên mây hay lạc vào "bồng lai tiên cảnh". Tuy nhiên, để có được những bức ảnh ấn tượng tại đây không hề đơn giản, cần có vài bí quyết.

Sử dụng flycam là một gợi ý hoàn hảo nếu du khách muốn chụp ảnh từ trên cao, giúp ghi lại toàn cảnh kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, những bức ảnh chụp vào thời điểm vãn khách sẽ càng trở nên "đắt giá".

Hiện tại, Cầu Vàng là một điểm tham quan trong quần thể du lịch Sun World Ba Na Hills. Du khách không cần mua vé riêng cho điểm này, mà có thể mua vé vào toàn khu để trải nghiệm hết các dịch vụ tại đây. Giá vé dao động từ 350.000 đồng/vé cho người Đà Nẵng và 900.000 đồng/vé đối với khách ngoài tỉnh.

>> Dự án thành phố thông minh 4,2 tỷ USD sở hữu tòa nhà cao nhất Việt Nam có chuyển động mới

Tỉnh sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương mới của miền Trung chuẩn bị xây 6 cây cầu vượt hồi sinh dòng sông 'chết'

Cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc gần 14.500 tỷ đồng do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện sắp hoàn thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-duy-nhat-o-tp-dang-song-nhat-viet-nam-khong-bac-qua-con-song-nao-so-huu-kien-truc-doc-nhat-vo-nhi-tung-duoc-dat-giai-oscar-cua-nganh-du-lich-d135569.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu duy nhất ở TP đáng sống nhất Việt Nam không bắc qua con sông nào, sở hữu kiến trúc 'độc nhất vô nhị': Từng được đạt giải Oscar của ngành du lịch
POWERED BY ONECMS & INTECH