Bất động sản

Phó Thủ tướng phê duyệt dự án cầu vượt sông gần 3.000 tỷ kết nối Vĩnh Long với tỉnh có chi phí sinh hoạt rẻ nhất Việt Nam

Quốc Chiến 10/10/2024 05:30

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, với vận tốc tối đa 80km/h.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Đình Khao, nối liền hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án cầu Đình Khao có tổng chiều dài khoảng 4,3km với điểm đầu tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long (tiếp giáp tuyến tránh Quốc lộ 57 - đoạn đường dẫn lên cầu Đình Khao) và điểm cuối kết nối với Quốc lộ 57 thuộc địa phận huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Bối cảnh 3D dự án cầu Đình Khao

Bối cảnh 3D dự án cầu Đình Khao

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, với vận tốc tối đa 80km/h. Đường dẫn cầu rộng 12m, đáp ứng hai làn xe, và trong giai đoạn hoàn thiện sẽ mở rộng lên 20,5m với bốn làn xe. Mặt bằng cho toàn dự án sẽ được giải phóng một lần duy nhất. Riêng phần cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên có chiều dài 1,54km, rộng 17,5m với quy mô bốn làn xe.

>> Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam kiến nghị nhiều biện pháp ‘chữa lành’ sau bão Yagi: Thành lập khu kinh tế ven biển, xin gia hạn cho casino…

Sông Cổ Chiên là một trong những con sông lớn, bắt nguồn từ sông Tiền tại TP. Vĩnh Long, chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam và đổ ra Biển Đông qua hai cửa sông: Cổ Chiên và Cung Hầu.

Dòng sông này tạo nên ranh giới tự nhiên giữa các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và Trà Vinh, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp phù sa và nước ngọt cho các địa phương trong khu vực.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.971 tỷ đồng bao gồm cả lãi vay trong đó, nhà đầu tư và doanh nghiệp thực hiện dự án đóng góp khoảng 1.519 tỷ đồng, chiếm 51,1%, phần còn lại là vốn nhà nước với 1.452 tỷ đồng, tương đương 48,9%. Dự án dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2024-2028.

Chính phủ giao UBND tỉnh Vĩnh Long làm cơ quan chủ quản dự án, phối hợp cùng UBND tỉnh Bến Tre và các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện. Tỉnh Vĩnh Long có trách nhiệm lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định, phê duyệt và triển khai dự án, đảm bảo minh bạch, ngăn ngừa thất thoát tài sản và lãng phí nguồn vốn Nhà nước.

Tỉnh Bến Tre thuộc khu vực ĐBSCL, có diện tích hơn 2.360km2 với địa hình bằng phẳng.

Theo chỉ số SCOLI (chỉ số sinh hoạt theo không gian) năm 2023 do Tổng cục Thống kê công bố, Bến Tre là tỉnh có chi phí sinh hoạt thấp nhất cả nước, với mức giá chỉ bằng 85,93% so với Hà Nội.

Chỉ số này cho thấy giá của các dịch vụ như ăn uống, giáo dục, thuê nhà và vui chơi giải trí tại Bến Tre đều ở mức rẻ nhất trong cả nước.

>> Doanh nghiệp nắm trong tay loạt dự án 'khủng' tại Thủ Thiêm chi hơn 4.000 tỷ 'đổ bộ' sang BĐS phía Tây TP. HCM

Tỉnh sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương mới của miền Trung chuẩn bị xây 6 cây cầu vượt hồi sinh dòng sông 'chết'

Cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc gần 14.500 tỷ đồng do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện sắp hoàn thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/pho-thu-tuong-phe-duyet-du-an-cau-vuot-song-gan-3000-ty-ket-noi-vinh-long-voi-tinh-co-chi-phi-sinh-hoat-re-nhat-viet-nam-d135558.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phó Thủ tướng phê duyệt dự án cầu vượt sông gần 3.000 tỷ kết nối Vĩnh Long với tỉnh có chi phí sinh hoạt rẻ nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH