CEO Dh Foods chỉ mất 6 tháng để thuyết phục Heritage Beverage (HB) hợp tác cùng phân phối gia vị Việt tại thị trường Mỹ
Theo ông Nguyễn Trung Dũng. CEO Dh Foods, ở Ba Lan không dễ để tìm thấy những món ăn hay gia vị Việt Nam, chủ yếu là hàng Thái, được bán trong các siêu thị châu Á. Các sản phẩm của Thái Lan rất có thương hiệu và được người tiêu dùng đón nhận. Trong khi đó, các sản phẩm Việt Nam lại rất ít, thậm chí có nhiều món ăn Việt Nam như phở bò, cháo Việt Nam lại gắn mác "Made in Thailand".
Mặc dù sống ở nước ngoài xung quanh có vô vàn món ăn, mùi vị khác nhau, nhưng ông chưa bao giờ quên những món ăn Việt Nam, hương vị Việt Nam. Năm 49 tuổi ông khi trở về Việt Nam, nhận thấy mỗi tỉnh thành, mỗi dân tộc, mỗi nền văn hóa đều có một gia vị đặc trưng nhưng được bán nhỏ lẻ, chưa có thương hiệu, ông đã khởi nghiệp ở tuổi 50 với các sản phẩm gia vị Việt. Các sản phẩm của công ty đậm đà bản sắc, văn hoá của từng vùng miền, mỗi sản phẩm mang một câu chuyện, một nét riêng của người dân từng vùng.
Gần đây nhất, ngày 22/02/2022, Dh Foods đã công bố ký kết thành công với Heritage Beverage phân phối các sản phẩm của của công ty tại thị trường Mỹ. Được biết, Dh Foods chỉ mất 6 tháng để thuyết phục HB đồng hành trên chặng đường chinh phục thị trường Mỹ. Đây là bước tiến lớn trên hành trình vươn tầm quốc tế của công ty.
Heritage Beverage của Shark Louis Nguyễn còn có kinh nghiệm phân phối các sản phẩm có thương hiệu của Việt Nam tại thị trường Mỹ. Trước đó, HB đã hợp tác thành công với SABECO để phân phối bia Sài Gòn, phân phối trà và Cafe Việt Nam theo dạng OEM vào các kênh phân phối lớn của Mỹ như Whole Foods, Costco, Cost Plus, Safeway, Albertson’s, Kroger, Trader Joe's và 99 Ranch cùng với rất nhiều nhà hàng Việt Nam tại Mỹ.
Trải qua gần 10 năm thành lập, Dh Foods đã khẳng định được mình với hơn 150 sản phẩm, có mặt trên toàn quốc và 10 nước khác nhau trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của công ty duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 50%/năm trong suốt 6 năm qua. Bất chấp đại dịch toàn cầu vào năm 2021, Công ty vẫn đạt mức tăng trưởng 61%. Dh Foods giành 2 năm để có thế chạm đến thị trường Nhật, hơn 1 năm mới đi được Hà Lan, chinh phục nhiều nước châu Âu khó tính như Anh, Đức, Nga…