Bất động sản

Chân dung những bóng hồng đứng sau thành công của các doanh nhân trên thị trường địa ốc

Phương Uyên 19/10/2023 07:10

Những người phụ nữ này đều là hậu phương vững chắc của những ông lớn bất động sản có tiếng tại Việt Nam như: VinGroup, Cen Group, Tập đoàn Hoàn Cầu…

Một nghiên cứu khoa học của Trường đại học Carnegie Mellon đã khẳng định, người chồng sẽ có xác suất thành công trong cuộc sống cao hơn khi nhận được sự hỗ trợ từ người vợ của mình, và điều này cũng hoàn toàn đúng khi xét từ góc độ người vợ.

Trong giới doanh nhân Việt Nam, sẽ không quá xa lạ với tên tuổi của các tập đoàn như VinGroup, Cen Group, Tập đoàn Trung Thủy, CTCP Đại Nam… thì vai trò của người vợ trong việc hỗ trợ, động viên, là chỗ dựa tinh thần vững chắc để chồng yên tâm phát triển sự nghiệp là không thể phủ nhận.

Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn VinGroup

VinGroup được biết đến là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam. Doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 8/8/1993, với tiền thân là công ty Technocom, một công ty chuyên sản xuất mì gói thành lập năm 1993 tại Ukraina. Từ những năm 2000, qua 2 CTCP Vincom và Vinpearl, tập đoàn Technocom đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực du lịch khách sạn, bất động sản, chứng khoán và thương mại tài chính.

Một số dự án nổi bật của tập đoàn Vin Group đầu tư, phân phối có thể kể đến như: Vinhomes Ocean Park, Vincom Center Bà Triệu, Vinhomes Imperia Hải Phòng, Vinpearl Phú Quốc, Nha Trang…

pham-nhat-vuong

Bà Phạm Thu Hương nằm trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam, tuy nhiên bà khá kín tiếng về đời tư. Bà Hương được biết đến là người cùng chồng xây dựng nên Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam - Vingroup từ khi cả hai vợ chồng bắt đầu khởi nghiệp ở Đông Âu.

Sinh ngày 14/6/1969 tại Hà Nội trong một gia đình giàu truyền thống hiếu học. Nữ doanh nhân Phạm Thu Hương có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina và cũng giống như chồng tỷ phú mình. Trong khoảng thời gian đi du học, bà Hương làm quen với ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.

Hiện bà đang hiện giữ cương vị phó chủ tịch tập đoàn VinGroup. Tính đến ngày 20/1/2022, bà Hương đang sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu VIC với tổng giá trị tài sản 15.940 tỷ đồng, xếp vị trí 10 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tối ngày 20/1/2022, trong lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội, vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Phạm Thu Hương bất ngờ xuất hiện khiến không ít người ngỡ ngàng. Đây là lần đầu tiên bà Hương xuất hiện trước công chúng.

Á hậu Nguyễn Thu Trang - vợ Shark Hưng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Cen Group

Tập đoàn Cen Group là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hoạt động trên 2 lĩnh vực chính bao gồm bất động sản và đầu tư khởi nghiệp. Được thành lập từ năm 2002, Cen Group ban đầu là thành viên của CTCP Bất động sản Thế Kỷ – Cen Land, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị và phân phối bất động sản.

Hiện tại, tập đoàn khá nổi tiếng trong lĩnh vực phân phối bất động sản tại Việt Nam, đây cũng là cái tên tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và phân phối bất động sản như tính năng định giá bất động sản online, giúp nhà đầu tư và khách hàng có thể xác nhận thông tin về giá nhà, giá đất, biểu đồ giá của khu vực và nhiều thông tin khác liên quan.

Một số dự án nổi bật của tập đoàn Cen Group đầu tư, phân phối có thể kể đến như Green Star, Park Riverside, Lovera Park,…

ad4c9d7c-3b17-4d17-8811-3c804a3a27b1

Shark Hưng là một trong những nhân vật được khán giả yêu mến trong chương trình “Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ”.

Không chỉ thành công trong công việc, Shark Hưng còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên cạnh bà xã xinh đẹp.

Bà xã của Shark Hưng sinh năm 1988, quê ở Nam Định, được khán giả biết đến với danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc thi “Hoa hậu thế giới người Việt” tại Séc và lọt vào chung kết “Hoa hậu thế giới người Việt” năm 2010.

Cô sở hữu trình độ học vấn khủng khi tốt nghiệp hai trường đại học Y khoa và Ngoại giao. Đồng thời thành thạo 6 ngoại ngữ Việt Nam, Séc, Anh, Đức, Nga, Latin.

Shark Hưng từng chia sẻ, cả hai không những có nhiều sở thích chung mà còn có cùng quan điểm về công việc và đam mê kinh doanh. Sau 5 năm kết hôn, cuộc sống ngọt ngào của đôi vợ chồng “trai tài gái sắc” luôn là hình mẫu lý tưởng của nhiều cặp đôi.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo – vợ ông Nguyễn Trung Tín – Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy

Tập đoàn Trung Thuỷ được điều hành bởi CEO Nguyễn Trung Tín (chồng của hoa hậu Thu Thảo). Doanh nghiệp này được biết đến với hàng loạt dự án bất động sản trải dài từ Bắc - Nam. Ông Nguyễn Trung Tín sở hữu 10% vốn điều lệ, và nắm chức Tổng giám đốc vào năm 2015.

Tập đoàn này do Bà Dương Thanh Thủy thành lập vào năm 1994 với kinh doanh ban đầu là cửa hàng mỹ nghệ cao cấp Đông Phương (số 5 Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé, quận 1). Tiếp theo đó là Thương hiệu Miss Aodai xuất hiện trên thị trường Việt Nam và nhanh chóng trở thành thương hiệu uy tín đối với du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật.

Sau đó, Tập đoàn Trung Thủy lấn sân sang lĩnh vực bất động sản và là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn như: căn hộ Lancaster Lê Thánh Tôn, căn hộ Lancaster Lincoln, biệt thự Lancaster Eden…

3-1623990279-2948-1623992316

Năm 2017, dư luận xôn xao về đám cưới của Hoa hậu Đặng Thu Thảo với cậu ấm Tập đoàn Trung Thủy. Hoa hậu Đặng Thu Thảo và chồng chính thức hẹn hò từ năm 2015 và về chung nhà sau 3 năm yêu.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sinh năm 1991 quê ở Bạc Liêu. Cô là Hoa hậu Việt Nam 2012 và là thí sinh đầu tiên xuất thân từ miền Tây Nam Bộ đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam trong lịch sử của cuộc thi này.

Sau khi lấy chồng, hoa hậu cũng dừng các hoạt động nghệ thuật và học kinh doanh cùng tham gia công việc với chồng.

Sau nhiều năm bên nhau, Đặng Thu Thảo và chồng doanh nhân Trung Tín vẫn luôn kín tiếng về đời tư, đó dường như cũng là bí quyết để họ duy trì tổ ấm hạnh phúc. Tuy nhiên, bất cứ hình ảnh nào hé lộ cũng cho thấy sau lưng một doanh nhân Trung Tín thành công là một hậu phương vững chắc hết đỗi dịu dàng mềm mỏng.

Bà Nguyễn Phương Hằng – vợ ông Huỳnh Uy Dũng - CEO CTCP Đại Nam

Bà Nguyễn Phương Hằng và chồng là ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng “lò vôi”) được biết đến là những đại gia giàu có bậc nhất tỉnh Bình Dương, là chủ sở hữu Đại Nam Corp – chủ Khu du lịch Đại Nam.

Ngoài khu du lịch Đại Nam, Đại Nam Corp còn sở hữu nhiều dự án tại tỉnh Bình Dương như: Khu công nghiệp Sóng Thần 2 (279ha), Khu công nghiệp Sóng Thần 3 (327ha), Khu đô thị Trung tâm hành chính huyện Dĩ An – Bình Dương (66ha)….

Đại Nam Corp được thành lập vào tháng 3/1996, tiền thân là CTCP phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ. Hiện tại, Người đại diện theo pháp luật công ty là ông Dũng “lò vôi”, Tổng Giám đốc là bà Nguyễn Phương Hằng.

z4795234754263_869830194297c12961da420ca237f906

Nguyễn Phương Hằng vốn là cái tên nổi tiếng trong giới doanh nhân khi trở thành Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam. Trước đây, công ty Đại Nam được quản lý bởi chồng bà là ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi) nhưng đến năm 2020, ông Dũng đã nhường lại quyền điều hành công ty cho vợ.

Theo những chia sẻ thực tế, bà Hằng là một người phụ nữ thành đạt và bản lĩnh. Bà đã bắt đầu định cư tại Canada từ năm 16 tuổi và tự bươn chải kiếm tiền từ rất sớm. Trước khi kết hôn với ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng đã có hai đời chồng.

Đầu năm 2022, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc CTCP Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Siêu mẫu Lan Khuê – vợ thiếu gia Tuấn John – Cháu trai Tập đoàn Hoàn Cầu

Lan Khuê được biết tới là một siêu mẫu - Hoa khôi Áo dài - Top 11 Miss World, không chỉ có nhan sắc mà gia thế và học vấn cũng rất đáng nể. Hiện tại, Lan Khuê được nhắc đến nhiều hơn với danh xưng vợ của doanh nhân John Tuấn Nguyễn, cháu dâu của một gia tộc giàu có bậc nhất Việt Nam.

Lan Khuê kết hôn với John Tuấn Nguyễn vào tháng 10/2018. Đám cưới của cặp đôi là sự kiện đình đám, nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận bởi độ xa hoa, hoành tráng và dàn khách mời "khủng" từ những ngôi sao giải trí cho tới các doanh nhân máu mặt.

Sau khi kết hôn, Lan Khuê dần hạn chế các hoạt động trong giới giải trí. Thỉnh thoảng cô mới xuất hiện ở một vài show diễn thời trang, giữ vị trí first face hoặc vedette. Phần lớn thời gian của Lan Khuê tập trung cho việc chăm sóc gia đình và bắt đầu những kế hoạch kinh doanh riêng. Cô hạn chế chia sẻ về cuộc sống cá nhân trên truyền thông, mạng xã hội để giữ sự riêng tư cho gia đình.

abcaozai-0c52d01-1

Tuấn John sinh năm 1987, từng đi du học tại Canada. Nam doanh nhân trẻ tuổi này có gia thế cực “khủng” khi sinh ra trong một gia tộc có truyền thống kinh doanh.

Anh được biết đến là cháu trai của người phụ nữ quyền lực lãnh đạo tập đoàn Hoàn Cầu Trần Thị Hường (Tư Hường), và cũng là cháu của doanh nhân Tony Toàn - chồng Á hậu Dương Trương Thiên Lý.

Tập đoàn Hoàn Cầu hoạt động trong các lĩnh vực: Bất động sản, du lịch, khách sạn, tài chính ngân hàng, truyền thông quảng cáo, giáo dục với nhiều dự án nổi tiếng như: khu căn hộ cao cấp Cantavil Hoàn Cầu; nhà hát Crown Convention; Diamond Bay Golf & villas; Diamond Bay resort & spa; Diamond Bay condotel resort…

Theo tìm hiểu, doanh nhân Tuấn John hiện đang quản lý một khu resort, chuỗi lounge nổi tiếng ở Nha Trang. Không dừng lại ở đó, doanh nhân này còn giữ chức Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Những "nữ tướng" nghìn tỷ ngành địa ốc đáng phải nể phục

Doanh nhân Lê Viết Hải: “Kiến trúc sư trưởng” của “đế chế” Xây dựng Hoà Bình

Những doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn với thị trường bất động sản Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/he-lo-nhung-bong-hong-dang-sau-nhung-doanh-nhan-bat-dong-san-d110077.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung những bóng hồng đứng sau thành công của các doanh nhân trên thị trường địa ốc
POWERED BY ONECMS & INTECH