Bất động sản

Chỉ đứng sau Maldives, 'hòn đảo thiên đường' của Việt Nam được xướng tên trên BXH danh giá

An Nhiên 13/07/2024 17:16

Chỉ đứng sau 'thiên đường du lịch của thế giới' - Maldives, hòn đảo được mệnh danh là 'thiên đường' của Việt Nam 'chễm chệ' trên TOP 2 BXH đẹp nhất thế giới.

Tối ngày 9/7, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel & Leisure đã công bố danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới trong năm 2025; đây được xem như một lời gợi ý dành cho các du khách về các điểm đến cho các chuyến du lịch sắp tới.

TOP 25 hòn đảo được bình chọn đẹp nhất trên thế giới.

TOP 25 hòn đảo được bình chọn đẹp nhất trên thế giới.

Với tổng điểm 94,41/100 điểm, Việt Nam vinh dự góp tên mình danh sách của BXH khi hòn đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang, Việt Nam) "chễm chệ" ngồi trên TOP 2, chỉ sau "thiên đường du lịch của thế giới" Maldives (95,63 điểm).

Hòn đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang (Việt Nam). Ảnh: Internet

Hòn đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang (Việt Nam). Ảnh: Internet

Tờ tạp chí Mỹ đã dùng nhiều "mỹ từ" dành cho "thiên đường du lịch" của Việt Nam như sau: "Đây là hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển của Việt Nam với thế mạnh lớn nhất là trở thành điểm đến du lịch mới nổi trên thế giới. Trong khi một số bãi biển Đông Nam Á đang phát triển thì Phú Quốc vẫn duy trì được sự yên bình. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không tìm thấy những khách sạn sang trọng tại nơi đây. Một trong số đó là Regent Phú Quốc - nơi có hồ bơi vô cực trên sân thượng hay New World Phú Quốc vào top 4 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á và top 100 thế giới 2024".

>> Thi công thần tốc, 'bộ não' sân bay lớn nhất Việt Nam đã đạt độ cao hơn 91m

Travel & Leisure là tạp chí du lịch hàng đầu thế giới. Ảnh: Internet

Travel & Leisure là tạp chí du lịch hàng đầu thế giới. Ảnh: Internet

TOP 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới là hạng mục nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên của World's Best Award.

Hòn đảo Phú Quốc chỉ đứng sau

Hòn đảo Phú Quốc chỉ đứng sau "thiên đường du lịch của thế giới" Madives trên BXH. Ảnh: Internet

World's Best Award là giải thưởng nhằm tìm ra những dịch vụ xuất sắc trong lĩnh vực du lịch và là cẩm nang hướng dẫn du khách tìm đến những địa điểm có dịch vụ tốt nhất; đã có hơn 700.000 độc giả là du khách quốc tế và chuyên gia tham gia bỏ phiếu bình chọn cho "cuộc thi" này.

Việc bình chọn các hòn đảo dựa trên 6 tiêu chí gồm: Các điểm tham quan hoặc bãi biển tự nhiên, hoạt động và điểm tham quan, nhà hàng và ẩm thực, con người thân thiện, giá trị mà điểm đến mang lại cho các du khách.

Phú Quốc được ví là

Phú Quốc được ví là "thiên đường du lịch" của Việt Nam. Ảnh: Internet

Đa phần các đảo nằm trong danh sách đều là những địa điểm được ví như "thiên đường du lịch" của mỗi quốc gia, giúp các du khách gạt bỏ cuộc sống xô bồ và ồn ào.

Phú Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, làn nước trong vắt. Ảnh: Internet

Phú Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, làn nước trong vắt. Ảnh: Internet

Các hòn đảo này đều có điểm chung là bãi biển hoang sơ với làn nước trong vắt, khung cảnh yên bình, thích hợp với xu hướng "chữa lành" của giới trẻ hiện nay, phù hợp tổ chức những hoạt động giải trí ngoài trời mà các du khách yêu thích như lặn, lướt sóng hay các loại hình lễ hội.

"Đảo ngọc" Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang và là thành phố đảo đầu tiên, lớn nhất của Việt Nam. Toàn bộ thành phố đảo có tổng diện tích 574km2.

Đảo Phú Quốc được mệnh danh là "thiên đường nghỉ dưỡng", "thiên đường du lịch" hay "hòn đảo thiên đường"; là một trong những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Đáng nói, độ nhận diện của Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới ngày càng ghi những dấu ấn "thần tốc" khi từ một hòn đảo hoang sơ ít người biết đến đã nhanh chóng trở thành cái tên lọt vào hàng loạt danh sách điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới.

Theo nhận định của nhiều báo quốc tế, đảo Phú Quốc như một "ngôi sao đang lên" của Việt Nam nhờ có sự thay đổi chóng mặt về hạ tầng, ngày càng thu hút du khách với nhiều sự chọn lựa vui chơi, giải trí.

Trước đó vào tháng 11/2022, Phú Quốc đã từng "vượt mặt" 6 hòn đảo nổi danh thế giới, từng được World Travel Award vinh danh là là "Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới".

>> Tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam sắp sở hữu cảng cạn hiện đại hơn 255 tỷ đồng

Huyện sắp lên quận tại Hà Nội được 'trợ lực' với loạt KĐT gần 50.000 tỷ đồng

'Gỡ khó' thành công, thành phố lớn nhất vùng hạ lưu sông Mê Kông sắp đón KCN khủng 3.700 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chi-dung-sau-maldives-hon-dao-thien-duong-cua-viet-nam-duoc-xuong-ten-tren-bxh-danh-gia-d127486.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chỉ đứng sau Maldives, 'hòn đảo thiên đường' của Việt Nam được xướng tên trên BXH danh giá
POWERED BY ONECMS & INTECH