Chiếc đồng hồ hơn trăm năm tuổi của tỷ phú giàu nhất tàu Titanic được bán đấu giá 'khủng' cỡ nào?

10-05-2024 23:00|Họa Mi

Mới đây, thông tin chiếc đồng hồ của tỷ phú giàu nhất tàu Titanic được bán đấu giá đang gây chú ý trên nhiều diễn đàn.

Cách đây không lâu, phiên đấu giá chiếc đồng hồ cổ của tỷ phú giàu nhất tàu Titanic đã được diễn ra. Theo nhiều nguồn tin, chiếc đồng hồ bỏ túi này làm bằng 14 carat , thuộc về tỷ phú John Jacob Astor IV.

Theo thông tin từ Henry Aldridge & Son, 1 người mua giàu có ở Mỹ đã trở thành người sở hữu chiếc đồng hồ này, vượt mốc giá 150.000 bảng Anh (tương đương 4,7 tỷ đồng) như trước đó họ dự tính.

Chiếc đồng hồ đặc biệt này không chỉ có giá trị vật chất mà còn là 1 món đồ mà tỷ phú John Jacob Astor IV mang bên mình khi thảm họa Titanic xảy ra. Vào 14/4/1912, khi tàu Titanic đâm vào 1 tảng băng trôi và thủng 1 đoạn dài ở mạn tàu, nước đã tràn vào rất nhanh. Sau 2h30 từ lúc xảy ra sự cố, con tàu Titanic huyền thoại đã gãy đôi và chìm hẳn. Thảm họa tàn khốc nhất nhì trong lịch sử này đã cướp đi mạng sống của 1.500 người trên tàu. Tới 4h sáng hôm sau, đội cứu hộ mới có mặt nhưng thiệt hại mà thảm họa này gây ra là quá lớn.

8-1687616972199

Vụ đắm tàu Titanic là thảm họa lớn nhất nhì trong lịch sử. Ảnh: Internet

Tỷ phú John Jacob Astor IV cũng là một trong những nạn nhân trên tàu Titanic. Ông có mặt trên tàu cùng vợ của mình là Madeleine. Theo thông tin từ nhà đấu giá, người đàn ông này đã kết hôn với 1 người mới 18 tuổi vào 11/9/1911. Cặp đôi quyết định đi hưởng tuần trăng mật ở châu Âu và Ai Cập, khi đang quay trở lại Mỹ, họ bất ngờ gặp tai nạn.

Khi thảm họa xảy ra, ông Astor đã để vợ lên thuyền cứu sinh đồng thời ném găng tay cho cô ấy. Trong khi vợ ông may mắn sống sót thì ông là một trong 1.500 nạn nhân bị đắm tàu. Tới sáng 22/4/1912, thi thể của tỷ phú Astor được trục vớt. Ông vẫn giữ chiếc đồng hồ bên mình, cùng với đó là 225 bảng Anh (7,1 triệu đồng) 2.440 USD (62 triệu đồng) và 1 chiếc nhẫn kim cương.

Trước khi qua đời vì thảm họa xảy ra, Astor được biết đến là 1 "ông trùm" kinh doanh 40 tuổi đồng thời là trung tá trong Chiến tranh Mỹ-Tây Ban Nha. Ông cũng phát triển trong lĩnh vực đầu tư, bất động sản và là 1 nhà văn nổi tiếng. Được biết, St. Regis ở New York hiện tại chính là một trong những cơ ngơi mà tỷ phú John Jacob Astor IV thành lập. Ông qua đời từ thế kỷ trước nhưng tới nay vẫn là cái tên mà nhiều người nhớ tới.

14e87fddbb9152cf0b80.jpg

"Ông trùm" kinh doanh được tìm thấy sau thảm họa, vẫn giữ chiếc đồng hồ và nhiều đồ vật giá trị khác. Ảnh: Internet

Chiếc đồng hồ mà ông mang bên mình đã được sửa chữa và trao lại cho gia đình. Mới đây, nó được đem ra bán đấu giá cùng không ít món đồ khác từ vụ đắm tàu. Đối với nhà đấu giá, chiếc đồng hồ hơn 100 năm tuổi không chỉ có ý nghĩa với gia đình ông John Jacob Astor IV mà còn là món đồ đặc biệt liên quan tới thảm họa Titanic. Bởi vậy những thông tin liên quan tới tỷ phú John Jacob Astor IV và chiếc đồng hồ vàng được quan tâm mạnh mẽ nhiều năm qua.

loai-tai-san-nao-bat-buoc-phai-ban-thong-qua-dau-gia1578037284

Nhiều phiên đấu giá về các món đồ còn sót lại sau vụ đắm tàu Titanic được tổ chức. Ảnh minh họa: Internet

Tháng 11/2023, 1 phiên đấu giá khác cũng diễn ra với chiếc thực đơn trên tàu Titanic và chiếc đồng hồ đeo tay của 1 người đàn ông. Trong khi chiếc thực đơn đặc biệt này được bán với giá 101.600 USD (2,6 tỷ đồng) thì đồng hồ cũ cũng có giá 118.700 USD (3 tỷ đồng).

>> Chiếc đồng hồ 750 tỷ đồng đắt nhất thế giới có gì đặc biệt mà vẫn có ‘đại gia bí ẩn’ xuống tiền mua?

Thành phố siêu giàu châu Á nào 'vượt mặt' cả London xếp thứ 4 thế giới, quy tụ 30 tỷ phú có tài sản đầu tư từ 1 tỷ USD trở lên?

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi 'núi tiền' đổi một thú vui

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiec-dong-ho-hon-tram-nam-tuoi-cua-ty-phu-giau-nhat-tau-titanic-duoc-ban-dau-gia-khung-co-nao-d122380.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiếc đồng hồ hơn trăm năm tuổi của tỷ phú giàu nhất tàu Titanic được bán đấu giá 'khủng' cỡ nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH