Tài chính Ngân hàng

Chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của hàng trăm hộ dân ở Đồng Nai, vợ chồng chủ hụi bị bắt

Trâm Anh 02/02/2024 - 06:17

Làm ăn thua lỗ dẫn đến không còn khả năng trả nợ nhưng đôi vợ chồng ở Đồng Nai vẫn mở nhiều dây hụi để lừa đảo chiếm đoạt gần tiền của hơn 300 người.

Ngày 1/2, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Quốc Huy (37 tuổi, ngụ thành phố Long Khánh), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Huy cùng vợ cầm đầu đường dây hụi liên tỉnh, nhưng do quá trình làm ăn thua lỗ, không còn khả năng chi trả.

Cùng về hành vi trên, Cơ quan Cảnh sát điều Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cho tại ngoại (vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi) đối với vợ Huy là Nguyễn Thị Hoài Hương (34 tuổi), ngụ tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

>> Nhiều vụ vỡ hụi quy mô lớn xảy ra, vì đâu người dân vẫn bất chấp bị lừa?

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Trần Quốc Huy
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Trần Quốc Huy

Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khám xét nơi làm việc và chỗ ở của các bị can để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 26/5/2023, hàng trăm người dân tập trung tại văn phòng kinh doanh bất động sản Huy Thịnh Phát (ấp 3, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, Đồng Nai), do vợ chồng Huy làm chủ để đòi tiền chơi hụi.

Công an huyện Thống Nhất phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân ra về và tiếp nhận 289 đơn tố cáo, chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2019, vợ chồng Huy mở các dây hụi cho người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận góp vốn theo hình thức hụi tuần, hụi tháng với số tiền từ 1-100 triệu đồng.

Đầu năm 2022, vợ chồng Huy làm ăn thua lỗ, không còn khả năng trả nợ nhưng 2 người này vẫn tiếp tục mở nhiều dây hụi khác nhằm chiếm đoạt tiền góp vốn của các hụi viên.

Đến cuối tháng 5/2023, Huy nhắn tin lên mạng xã hội để tuyên bố bể hụi.

Thống kê sơ bộ, tổng số tiền vợ chồng Huy chiếm đoạt của 337 cá nhân gần 50 tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra vụ án, Công an tỉnh Đồng Nai thông báo ai là bị hại của Huy và Hương liên hệ Văn Phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai để trình báo và được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

>> Lừa đảo bằng hình thức gom hụi, 1 người phụ nữ bị khởi tố

Giả danh cả cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo

Cảnh báo 5 chiêu trò lừa đảo trực tuyến dịp Tết Nguyên đán 2024

Giả mạo đơn vị cung cấp chữ ký số để lừa đảo

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chiem-doat-gan-50-ty-dong-cua-hang-tram-ho-dan-o-dong-nai-vo-chong-chu-hui-bi-bat-222073.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của hàng trăm hộ dân ở Đồng Nai, vợ chồng chủ hụi bị bắt
POWERED BY ONECMS & INTECH