Cho rằng suốt cuộc đời bị đổ tội, bà Trương Mỹ Lan 'kêu oan' bằng cách lập công ty tên Quan Âm Thị Kính

11-03-2024 14:39|Lan Phương

Trong phiên xét hỏi ngày 11/3, bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát phủ nhận nhiều nội dung trong cáo trạng và lời khai của các bị cáo khác, đồng thời, khẳng định không có việc chở tiền từ SCB về cho bị cáo sử dụng.

Khi mọi lời khai đều hướng về bản thân, bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát đã “phản cung” trong phiên xét hỏi ngày 11/3. Theo đó, bị cáo Trương Mỹ Lan bật khóc phủ nhận lời khai của các thuộc cấp, khẳng định mình không chỉ đạo hoạt động của SCB, không chỉ đạo thành lập các công ty “ma” để rút tiền của SCB.

Khi chủ toạ hỏi bà Lan có phải là Chủ tịch Vạn Thịnh Phát và phần lớn công ty trong hệ thống, bị cáo Trương Mỹ Lan cho hay Vạn Thịnh Phát có khoảng 5 – 6 công ty con và một tập đoàn đang xin giấy phép kinh doanh tên Quan Âm Thị Kính, chuyên về làm từ thiện, vì: "Tôi suốt cuộc đời bị vu oan". Bà nói, tay vung liên tục.

Chủ tọa khẳng định: "Oan quá đặt tên tập đoàn như vậy phải không, oan hay không hội đồng sẽ xem xét". Chủ tọa cũng yêu cầu thêm rằng bị cáo Lan không được vùng tay, và: "Chú ý ngôn ngữ tại tòa, không phải ra tòa công khai, thích nói gì thì nói".

Trước cáo buộc bản thân tuyển chọn nhân sự, bố trí người thân, sử dụng công ty ma vay vốn, hoặc cấu kết các đối tượng là chủ công ty để rút tiền SCB, bà Lan cũng cho rằng nội dung này "không đúng". Đồng thời, bà Lan phủ nhận việc sở hữu đến 91% cổ phần của Ngân hàng SCB.

Ngoài ra, bị cáo Lan phủ nhận việc chỉ đạo nhân viên SCB kết hợp thẩm định giá, nâng khống giá trị tài sản rút tiền SCB. Theo bà Lan, bà không quen biết, gặp ai và không chỉ đạo người của SCB trong việc này. Bà cũng xin: "Lúc tôi chưa bị bắt, bất động sản giá cao lắm, định giá theo giá thị trường, còn giờ tôi bị bắt rồi, giá 100 tỷ thì còn ba bốn chục tỷ thôi, nên mong xem xét cho anh em định giá".

Chủ tọa tiếp tục dẫn hồ sơ thể hiện SCB giải ngân hơn 2.500 khoản vay, tổng số hơn 1 triệu tỷ đồng, nay có hơn 677.000 tỷ không có khả năng thu hồi, và nhóm Vạn Thịnh Phát chiếm 2/3 số này, rất nhiều tiền được chở về nhà của bị cáo Lan.

Trương Mỹ Lan bác bỏ, nói tiền chở về khu vực nhà mình cho thuê, gồm rất nhiều đơn vị khác nhau trong các tòa nhà; không có việc chở tiền từ SCB về cho bị cáo sử dụng.

>> Chủ tịch Vạn Thịnh Phát phủ nhận cáo trạng, thực hư số cổ phần SCB do gia tộc Trương Mỹ Lan sở hữu ra sao?

Bộ Công an kiểm tra ‘siêu dự án’ bất động sản 25.000 tỷ đồng liên quan đến bà Trương Mỹ Lan tại tỉnh Lâm Đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tích cực giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch SCB được thưởng Tết 40 tỷ đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Hủy quyết định mất năng lực hành vi dân sự đối với bị cáo gây thiệt hại 59.000 tỷ đồng cho SCB

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/suot-cuoc-doi-bi-vu-oan-ba-truong-my-lan-lap-cong-ty-moi-trong-nhom-van-thinh-phat-ten-quan-am-thi-kinh-225970.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cho rằng suốt cuộc đời bị đổ tội, bà Trương Mỹ Lan 'kêu oan' bằng cách lập công ty tên Quan Âm Thị Kính
POWERED BY ONECMS & INTECH