Doanh nghiệp A-Z

Chốt thời gian khởi công tuyến đường 1.200 tỷ đồng tạo kết nối chiến lược với sân bay lớn nhất Việt Nam

Ánh Nguyệt 07/09/2024 14:30

Tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1 kết nối với sân bay Long Thành dự kiến khởi công vào tháng 7/2025.

Vào tháng 6/2024, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi cho dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1 với chiều dài hơn 8,9km, tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, huyện Nhơn Trạch sẽ thu hồi khoảng 52ha đất để phục vụ dự án và dự kiến có 251 hộ dân phải giải quyết tái định cư. Theo đó, huyện Nhơn Trạch đã sẵn sàng với 3 khu tái định cư bao gồm Phú Đông, Phước An và Phú Hội với 1.683 lô đất tái định cư. Địa phương sẽ tập trung vào việc kiểm đếm, định giá đất và lập hồ sơ đền bù để nhanh chóng thực hiện phương án hỗ trợ tái định cư.

Ông Nguyễn Thế Phong, Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, nhấn mạnh rằng dự án này là một trong những dự án quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Theo quy hoạch, toàn bộ tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch sẽ dài hơn 15km, bắt đầu từ ranh KCN Ông Kèo và kết thúc tại đường vào cảng Việt Thuận Thành. Khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối hệ thống cảng biển của huyện, tạo điều kiện khai thác cảng hiệu quả và thúc đẩy phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng trong khu vực.

Ngoài ra, việc đầu tư tuyến đường này sẽ tạo sức hút cho các nhà đầu tư vào các KCN và mở ra tiềm năng phát triển đô thị ven sông, kết hợp với dịch vụ cảng biển, hướng tới mô hình đô thị cảng. Đây cũng là một trong 4 dự án kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhằm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Chốt thời gian khởi công tuyến đường 1.200 tỷ đồng tạo kết nối chiến lược với sân bay lớn nhất Việt Nam
Đường liên cảng huyện Nhơn Trạch kết nối với dự án sân bay Long Thành

Theo ông Nguyễn Hữu Nguyên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, quá trình lập hồ sơ dự án đã gặp phải khó khăn khi phát sinh một diện tích khoảng 600m2 tại nút giao với cầu Cát Lái không phù hợp giữa quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng. Vấn đề này đang được xử lý để đồng bộ quy hoạch, thúc đẩy tiến độ dự án.

Hiện tại, huyện Nhơn Trạch đang phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết các vướng mắc với mục tiêu khởi công xây dựng tuyến đường liên cảng vào tháng 7/2025.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được triển khai trên diện tích 5.000ha tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2026, sân bay Long Thành dự kiến sẽ có công suất phục vụ 25 triệu hành khách mỗi năm, trở thành sân bay lớn nhất cả nước.

>> Sân bay Long Thành sẽ ‘bấm nút’ khởi công thêm 3 gói thầu mới trong tháng 9/2024

Cao tốc 17.800 tỷ qua Đồng Nai sẽ tiết kiệm được hàng trăm tỷ nhờ tận dụng một loại vật liệu dư từ sân bay Long Thành

Tập đoàn Cảng hàng không hàng đầu thế giới trúng gói thầu quan trọng của siêu sân bay Long Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chot-thoi-gian-khoi-cong-tuyen-duong-1200-ty-dong-tao-ket-noi-chien-luoc-voi-san-bay-lon-nhat-viet-nam-247988.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chốt thời gian khởi công tuyến đường 1.200 tỷ đồng tạo kết nối chiến lược với sân bay lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH