Bốn dòng sản phẩm mới toanh vừa được Tập đoàn KIDO - chủ sở hữu thương hiệu dầu ăn Tường An ra mắt cho thấy bước tiến mới của doanh nghiệp này vào thị trường nước mắm, hạt nêm ở Việt Nam.
Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) mới đây đã đưa ra thông báo ra mắt 4 sản phẩm mới thuộc ngành hàng gia vị ra thị trường từ ngày 25/12, ngay sau chiến lược thâu tóm công ty bánh bao Thọ Phát trước đó.
Động thái này chính thức đưa KIDO bước chân vào ngành hàng thực phẩm gia vị, cạnh tranh trực tiếp với những doanh nghiệp hàng đầu trong cùng lĩnh vực như Masan, Ajinomoto, Cholimex... Bốn mẫu sản phẩm (SKUs) ban đầu gồm 2 loại nước mắm cá cơm Tường An và 2 loại hạt nêm Tường An Unicook.
Sản phẩm nước mắm cá cơm Tường An của KIDO |
>> Công ty con của Kido (KDC) báo lãi 9 tháng tăng gần 1.400%
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Euromonitor International, quy mô ngành hàng gia vị năm 2022 của Việt Nam đạt hơn 35.700 tỷ đồng. Trong đó, nước mắm chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng quy mô đạt 15.214 tỷ đồng. Cũng trong báo cáo này, ngành hàng gia vị được dự báo sẽ đạt 40.812 tỷ vào năm 2026.
“Ngành hàng gia vị là một chiến lược quan trọng của KIDO trong việc mở rộng trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu" - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KIDO Trần Lệ Nguyên nói.
Lãnh đạo doanh nghiệp nói thêm sẽ sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập thị trường trong giai đoạn ra mắt này. KIDO sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập tại từng khu vực/thị trường.
Cùng với đó là đội ngũ nhân sự, hệ thống logistics, kênh phân phối bao gồm hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu sẵn có, kênh MT, cùng với các kênh mua sắm hiện đại, nền tảng thương mại điện tử, trong đó có E2E (Kênh giải trí mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng TikTok) để lan tỏa hình ảnh, phát triển ngành nhanh chóng.
Trước đó, trong kỳ họp Đại hội đồng thường niên 2023, tập đoàn này định hướng sẽ tách các hoạt động thành 4 nhóm ngành chủ lực, trong đó nước chấm là ngành hàng mới bên cạnh các mảng chủ lực dầu ăn, kem, bánh kẹo.
Thời điểm tháng 2, Hội đồng quản trị KIDO thông qua việc góp vốn thành lập CTCP Thực phẩm và gia vị TA với ngành nghề chính là chế biến và bảo quản nước mắm. KIDO sẽ là công ty mẹ nắm giữ 98% cổ phần trên mức vốn điều lệ 200 tỷ đồng.
>> Kido bắt tay Tiktok xây dựng "trung tâm thương mại" trên mạng xã hội
KIDO (KDC) tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, hé lộ thông tin về thương hiệu KIDO, Merino và Celano
Cổ phiếu khoáng sản tăng 140% từ đầu năm, chung mâm vốn hóa với NLG, PVS, VIX