Chủ tịch Đèo Cả: “HHV không phải là Thánh Gióng”, không dành cho nhà đầu tư lướt sóng

24-04-2023 11:55|Băng Băng

Tạm dừng phiên sáng 24/4, cổ phiếu HHV tăng 1,58% lên 12.850 đồng/cp.

Chủ tịch Đèo Cả: “HHV không phải là Thánh Gióng”, không dành cho nhà đầu tư lướt sóng
ĐHCĐ thường niên 2023 của Đèo Cả (HHV) (Nguồn: Anh Duy)

Sáng nay (24/4), CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HOSE: HHV) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2023 và thông qua các nội dung trong tờ trình.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, HHV đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 2.478 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2022; lợi nhuận sau thuế tăng 14% lên 338 tỷ đồng.

HHV đưa ra kế hoạch năm dựa trên bối cảnh đầu tư công thuận lợi với 470.000 tỷ đồng phục vụ xây dựng hạ tầng trong giai đoạn 2021 - 2025 và Chính phủ, các Bộ ngành dồn lực để hoàn thành 3.000 km đường cao tốc đến năm 2025, nguồn việc thi công xây lắp, quản lý vận hành là rất dồi dào và ổn định lâu dài.

Năm 2023, đối với hoạt động thi công xây lắp, HHV đã trúng các gói thầu XL1, XL2 và XL3 thuộc Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn với tổng giá trị hợp đồng gần 14.500 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, HHV tham gia đấu thầu thi công xây lắp các dự án đầu tư công và đầu tư PPP, với tổng giá trị dự kiến khoảng 4.000 tỷ đồng. Công ty tích cực thúc đẩy hoạt động đầu tư các dự án hạ tầng giao thông theo hình thức PPP.

Giai đoạn 2023 - 2025, HHV dự kiến tham gia đầu tư cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng mức đầu tư khoảng 40.000 tỷ đồng. Cũng trong giai đoạn 2023 - 2025, khi các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam hoàn thành là cơ hội để HHV đấu thầu mảng quản lý vận hành - lĩnh vực đã trở thành thế mạnh của mình.

HHV cũng dự kiến tham gia đấu thầu quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các dự án mới với tổng chiều dài khoảng 545 km. Trong đó tập trung vào các đoạn tuyến có hầm đường bộ, cầu lớn.

Về cổ tức, HHV sẽ thực hiện chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu tỷ lệ 50% lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo Báo cáo tài chính riêng của Công ty mẹ (264 tỷ đồng).

Về phương án tăng vốn, cổ đông thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 1.779 tỷ đồng (tổng số cổ phiếu phát hành thêm dự kiến là 177,9 triệu cổ phiếu) theo các phương án: phương án phân phối lợi nhuận, chia cổ tức năm 2022 là 21,5 triệu cổ phiếu; phương án chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu 82,3 triệu cổ phiếu; phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ là 74,1 triệu cổ phiếu.

"Phần vốn tăng thêm sẽ được HHV đầu tư vào các dự án đường cao tốc để mở rộng sản xuất kinh doanh và tăng vốn lưu động, giảm áp lực vào vốn vay thương mại vốn đang có lãi suất cao như hiện nay", ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT HHV chia sẻ.

Chủ tịch Đèo Cả: “HHV không phải là Thánh Gióng”, không dành cho nhà đầu tư lướt sóng
Biến động giá cổ phiếu HHV trong một năm gần nhất

Trong bài phát biểu với hơn 30.000 cổ đông của HHV, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Đèo Cả cho biết, cách đây đúng 1 năm, tôi đã thông tin: “Cổ phiếu HHV không phải là Thánh Gióng mà sẽ là thiên lý mã cho những dặm đường xa”.

“Năm nay, tôi cũng xin được nhắc lại thông điệp nói trên và khuyên các cổ đông cân nhắc nếu lướt sóng thì nên thoái vốn, dành lại cho các cổ đông có niềm tin vào những hoạch định lâu dài của chúng tôi. Đó là chiến lược đào tạo, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực; đầu tư máy móc thiết bị, ứng dụng công nghệ hiện đại; minh bạch quy trình thực hiện các dự án để quản lý rủi ro để tăng trưởng ổn định và đột phá bằng sự khổ luyện của chính mình”, ông Hồ Minh Hoàng nhấn mạnh.

“Lợi nhuận của HHV phù hợp từ việc tối ưu sản xuất. Khi là nhà đầu tư chúng tôi đầu tư để sớm khấu hao máy móc thiết bị. Khi là nhà thầu tối ưu hóa sản xuất và tận dụng khấu hao máy móc để tạo ra lợi nhuận phù hợp. Hiện nay, HHV có thể đáp ứng được khối lượng công việc gấp nhiều lần so với trước”, Chủ tịch HHV chia sẻ.

Đáng chú ý, ông Hoàng khẳng định Đèo Cả tiếp tục kiên định với ngành “giao thông” gắn bó với nghề “phu đường” dù nhiều lời khuyên bảo doanh nghiệp “cần phát triển đa ngành, đầu tư mạnh vào bất động sản” hay cho rằng “cao thủ sẽ không bằng tranh thủ”.

Chính thức thông hầm thứ 2 dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Mảng xây lắp tăng trưởng 74%, Đèo Cả (HHV) báo lãi lớn

Liên tục trúng thầu to, Đèo Cả (HHV) muốn dùng 40% vốn tăng thêm để đầu tư máy móc thiết bị

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-deo-ca-hhv-khong-phai-la-thanh-giong-khong-danh-cho-nha-dau-tu-luot-song-180029.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Đèo Cả: “HHV không phải là Thánh Gióng”, không dành cho nhà đầu tư lướt sóng
POWERED BY ONECMS & INTECH