Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết, sự sụt giảm nhân sự diễn ra khắp nơi, cái gì cắt giảm được là sẽ cắt giảm trên quy mô toàn Tập đoàn từ level thấp đến level cao và ở mọi tỉnh thành.
Nhân sự tại CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) từng có giai đoạn phát triển mạnh mẽ trước năm 2022. Trong 4 năm, từ năm 2018 - 2021, nhân sự của doanh nghiệp tăng từ 40.756 người lên 74.113 người (tăng 33.357 người), gần gấp 2 lần.
Tuy nhiên, con số này chững lại kể từ năm 2022 và sụt giảm mạnh trong năm 2023. Từ 74.008 nhân sự thời điểm ngày 31/12/2022, MWG chỉ còn 65.414 nhân sự tại thời điểm ngày 31/12/2023 (giảm 8.594 người), kèm với đó, doanh nghiệp đóng cửa 200 cửa hàng vào cuối năm 2023.
Biến động nhân sự tại Thế Giới Di Động |
Được biết, Thế Giới Di Động thực hiện chiến lược “giảm lượng, tăng chất”, nhằm tiết giảm chi phí và theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài, quá trình này sẽ tiếp tục cho đến khi doanh nghiệp cắt giảm được toàn bộ các chi phí dư thừa và các thứ không hiệu quả.
Trong cuộc họp với nhà đầu tư mới đây, ông Tài cho biết, việc nhân sự giảm nằm trong chiến lược trên. Tuy nhiên ông khẳng định, nhân viên sụt giảm trên phần lớn là tự nhiên, một số nhân sự cảm thấy môi trường không còn được tốt nữa họ tự rút, còn lượng nhân sự bị sa thải là rất thấp.
“Sự sụt giảm này diễn ra khắp mọi nơi, cái gì cắt giảm được là chúng tôi cắt giảm, điều này diễn ra trên quy mô toàn Tập đoàn từ level thấp đến level cao và diễn ra ở mọi tỉnh thành” - Chủ tịch Thế Giới Di Động nói thêm.
Chiến lược trên đang phát huy hiệu quả, sau khi co hẹp quy mô, doanh thu của Thế Giới Di Dộng vẫn tiếp tục tăng trưởng 2 chữ số. Trong quý I/2024, MWG ghi nhận doanh thu thuần 31.486 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 903 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 38% so với cùng kỳ. Tháng 4 vừa qua, MWG mang về 11.500 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ.
Năm 2024, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 125.000 tỷ đồng doanh thu và 2.400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 5% và 14 lần so với cùng kỳ.