Chủ tịch tỉnh Bình Thuận: Tiến độ dự án Cảng hàng không Phan Thiết còn rất chậm

01-06-2022 16:09|Long Hoàng

Tại cuộc họp với Sở Giao thông Vận tải về báo cáo các nội dung liên quan đến điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng tiến độ dự án còn rất chậm so với ban đầu.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, thời gian qua Sở Giao thông Vận tải và các sở, ngành, địa phương liên quan có nhiều cố gắng trong công tác triển khai hồ sơ điều chỉnh dự án Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT, tuy nhiên tiến độ còn rất chậm so với yêu cầu, chưa kịp đồng bộ với tiến độ triển khai Dự án sân bay quân sự Phan Thiết.

Cho nên, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan, chậm nhất đến 31/5/2022 phải có văn bản góp ý kiến thẩm định hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án gửi về Sở Giao thông vận tải tổng hợp.

Các nội dung góp ý thẩm định phải thật chi tiết, kỹ lưỡng về các vấn đề thuộc lĩnh vực các sở, ngành địa phương đang quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại toàn bộ các trình tự thủ tục đã thực hiện trước đây để điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời, tiếp tục liên hệ các Bộ, ngành liên quan nắm rõ thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tham mưu UBND tỉnh thực hiện đúng quy định.

Dự án đầu tư xây dựng hạng mục hàng không dân dụng thuộc Cảng hàng không Phan Thiết được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT). Dự án điều chỉnh quy hoạch sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E cho phù hợp với tình hình thực tế với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Tính đến đầu tháng 1/2022, tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích đất, mặt bằng sạch để xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết với diện tích 545,56 ha bao gồm mặt bằng sân bay 543 ha và đài dẫn đường K2 là 2,56 ha.

Nóng: Khởi tố 12 nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận…

Tiết lộ lý do sân bay Phan Thiết khởi công gần 10 năm nhưng vẫn chưa được đấu thầu

Bộ GTVT trả lời về chủ trương chỉ định nhà đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-tinh-binh-thuan-tien-do-du-an-cang-hang-khong-phan-thiet-con-rat-cham-129305.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch tỉnh Bình Thuận: Tiến độ dự án Cảng hàng không Phan Thiết còn rất chậm
POWERED BY ONECMS & INTECH